Doanh nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng thực phẩm lành mạnh

02/05/2018 15:00 GMT+7

Hội chợ Food and Hotel Asia 2018 (FHA 2018) diễn ra từ 24 tới 27-4 là hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại châu Á, thu hút trên 4.000 doanh nghiệp đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ tham gia

Hội chợ khổng lồ này trải dài trên 10 khu vực trưng bày tại Singapore Expo với diện tích lên tới 119.500 m2, có sức chứa hàng trăm ngàn khách tham quan mỗi ngày.

Tập đoàn TH là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa VN tham dự Hội chợ, nổi bật ở vị trí đầu của Vietnam’s Pavilion.

Doanh nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng thực phẩm lành mạnh - Ảnh 1.

Gian hàng TH nổi bật ở vị trí đầu của Vietnam’s Pavilion

Lần ra mắt đầu tiên giữa hàng ngàn nhà sản xuất, phân phối thực phẩm lớn của khu vực và thế giới, tập đoàn TH giới thiệu cả "cựu binh" TH true MILK với hơn 60 loại sản phẩm và các "tân binh" TH true NUT, TH true Herbal cùng một "ẩn số" mới là thức uống lên men từ mầm lúa mạch. Các dòng sản phẩm này gây ấn tượng mạnh với khách hàng tiêu chí hoàn toàn từ thiên nhiên và ít ngọt.

Doanh nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng thực phẩm lành mạnh - Ảnh 2.

Người tiêu dùng ấn tượng với TH true NUT, hoàn toàn từ thiên nhiên và ít ngọt.

Ông Snowy Teo  đại diện một chuỗi bán hàng nhỏ tại Singapore cho biết, chuỗi cửa hàng của ông đang tìm nhập các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Bởi vậy, khi uống thử dòng sản phẩm TH true MILK không đường và TH true NUT, ông hoàn toàn bị chinh phục và hai lần quay lại để thương thảo về việc nhập hàng.

"Tôi thấy rất thú vị khi uống sữa hạt có vị ngọt từ quả chà là. Đây là vị ngọt từ quả chà là, rất tốt cho sức khỏe. Người tiêu dùng Singapore khi mua hàng thường quan tâm tới ba tiêu chí: chất lượng, tươi và tốt cho sức khỏe thì sản phẩm này đạt được cả ba tiêu chí đó. Vì vậy chúng tôi sẽ làm việc thêm với TH để nhập hàng", ông nói

Anh Khadraoui Faouzi, tới từ Tunisia cho biết, anh rất ấn tượng với sản phẩm TH true NUT có vị ngọt từ quả chà là. Khu vực gian hàng Tunisia có 7 gian của 7 doanh nghiệp tất cả đều bán buôn chà là.

Anh chia sẻ: "Chà là là đặc sản của đất nước chúng tôi, được dùng trong rất nhiều món ăn, ăn tươi, ăn khô, ăn trộn cơm, làm sa lat… Loại quả này được coi là thần dược của sa mạc. Giờ loại quả này được tạo ngọt cho các sản phẩm đồ uống thì quả là sáng tạo".

Thực tế, xu hướng sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không dùng đường tinh luyện có vẻ chiếm ưu thế. Tại nhiều gian hàng đồ uống, "đặc sản" được thiệu là các sản phẩm organic (hữu cơ) và không đường. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có vị ngọt. Ngoài cách làm sáng tạo như sản phẩm của TH là sử dụng vị ngọt từ quả chà là, các vị ngọt từ hoa quả khác và từ cỏ ngọt (stevia sweet) cũng được nhiều hãng giới thiệu.

Lý do các loại vị ngọt tự nhiên này được ưa chuộng là vì không ảnh hưởng lên nồng độ glucose máu, có thể sử dụng làm thực phẩm cho người ăn kiêng, ăn ít ngọt như người bị đái tháo đường. Còn với người có sức khỏe bình thường, có thể dự phòng các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch….

Từ xu hướng thực phẩm tại Hội chợ, có thể thấy DN Việt Nam, mà tiên phong là tập đoàn TH đã đón đầu xu hướng thực phẩm lành mạnh, mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội chọn lựa dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe

Sản phẩm của TH cũng đã có chứng nhận Halal- sản phẩm tinh khiết theo tiêu chí của đạo Hồi. Ông Venda Sim, giám đốc phát triển kinh doanh của nhà phân phối DIMA- Indonesia chia sẻ, ông tìm thấy được ở TH true MILK các yếu tố về chất lượng, các tiêu chuẩn sản xuất phù hợp, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng nhận Halal nên muốn xúc tiến các hoạt động nhập khẩu sớm.

Doanh nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng thực phẩm lành mạnh - Ảnh 3.

Các nhà phân phối, nhập khẩu của khu vực Asean quan tâm tới dòng sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe tại gian hàng TH

14 doanh nghiệp VN tham dự FHA 2018

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm nâng tầm đối tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam - Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm chính thức Singapore, cùng thời điểm diễn ra Hội chợ và đã dành thời gian tham quan các gian hàng, trong đó có gian hàng của Tập đoàn TH.

Tại hội chợ FHA 2018 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Ban tổ chức để xây dựng một khu trưng bày riêng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam’s Pavilion). 14 doanh nghiệp đến từ các ngành hàng khác nhau như sữa, cà phê, ca cao, hạt điều, rau quả đã tạo được dấu ấn về đặc sản Việt Nam. Khu Vietnam Pavilion không những giúp các doanh nghiệp dễ được nhận diện tại hội chợ mà còn giúp cho việc kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước được thuận lợi.

photo-3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH trong khuôn khổ chuyến thăm Hội chợ FHA 2018

THẾ TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận