26/09/2014 06:18 GMT+7

​Doanh nghiệp lo kẹt hàng tại cảng

N.ẨN - M.TRƯỜNG - L.SƠN
N.ẨN - M.TRƯỜNG - L.SƠN

TT - Theo các chủ doanh nghiệp vận tải, nguyên nhân do phía cảng Cát Lái áp dụng quy định mới về việc kiểm soát tải trọng ôtô giao hàng hóa tại cảng này.

Những ngày gần đây, một số doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM cho biết đang “khóc ròng” vì không thể đưa hàng ra khỏi cảng Cát Lái (Q.2) nên phải tốn thêm khoản phí lưu công, lưu bãi. 

Theo các chủ doanh nghiệp vận tải, nguyên nhân do phía cảng Cát Lái áp dụng quy định mới về việc kiểm soát tải trọng ôtô giao hàng hóa tại cảng này.

Ông Đ.N.T.H., chủ một doanh nghiệp vận tải ở Q.Bình Tân, cho biết hiện doanh nghiệp của ông còn vướng ba container loại 20 feet tại cảng Cát Lái chưa lấy ra được.

Theo ông H., ba container của ông được đóng theo chuẩn quốc tế, có tổng trọng tải là 27,3 tấn. “Trước đây những container cùng loại này vẫn được làm thủ tục ra khỏi cảng và chạy trên nhiều tuyến đường bình thường.

Còn hiện nay, theo thông báo mới của cảng Cát Lái (áp dụng từ ngày 15-9), chỉ căn cứ vào giấy kiểm định của rơmooc và đầu kéo, do đó xe của tôi chỉ chở được container dưới 24,1 tấn, trong khi trước đây thanh tra Sở GTVT tính tải trọng theo trục xe được chở lên gần 30 tấn” - ông H. cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hồng Việt - phó thanh tra Sở GTVT TP.HCM - khẳng định việc các cảng thực hiện kiểm tra không cho xe quá tải rời cảng là làm đúng cam kết với đoàn kiểm tra liên ngành TP.

Theo đó, các cảng tự tổ chức cân xe ra vào cảng và đã yêu cầu xe quá tải phải hạ tải trước khi rời bến cảng, kho bãi.

“Cách làm của Tân Cảng Cát Lái tính trọng tải xe theo đầu kéo và rơmooc và căn cứ theo giấy chứng nhận đăng kiểm, trong khi cảng VICT tính tải trọng theo trục xe. Có thể nói cả hai cảng đều làm đúng theo quy định của Bộ GTVT” - ông Việt nhấn mạnh.

N.ẨN - M.TRƯỜNG - L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên