01/03/2012 08:29 GMT+7

Doanh nghiệp học cách "sốc" trong WTO

H.GIANG - P.PHƯƠNG
H.GIANG - P.PHƯƠNG

TT - “Doanh nghiệp VN cũng đã học hỏi được, dù chưa đủ mạnh, để biết cách sống, biết cách sốc: sốc thị trường, sốc giá cả, sốc chính sách...” - TS Võ Trí Thành, phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, nói tại hội thảo “Năm năm là thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)” do Phòng Thương mại và công nghiệp VN cùng dự án hỗ trợ thương mại đa biên của EU cho VN thực hiện ngày 29-2 tại Hà Nội.

Theo ông Thành, doanh nghiệp VN cần tiếp tục học hỏi nhiều về quản trị để chống đỡ rủi ro. Ông Thành cho rằng tuy có những doanh nghiệp mang danh “đại gia” nhưng VN vẫn chưa tạo dựng được các thương hiệu, tên tuổi thật sự đủ lớn khiến người ta nghe đến tên đất nước là nghĩ đến sản phẩm đó.

Tại hội thảo, nguyên bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển cho rằng các vấn đề như đầu tư cho khoa học công nghệ kém, không tạo được môi trường cạnh tranh cho doanh nghiệp... là do thể chế chứ không phải do WTO. Bà Virginia Foote, chủ tịch Hội đồng Thương mại Việt Mỹ - một trong những người đã sát cánh với VN trong quá trình hội nhập từ nhiều năm nay, nhấn mạnh gia nhập WTO là một quá trình và VN cần chăm chút hơn tới những vấn đề như cải tiến hệ thống thuế, xây dựng quy trình kế toán hiện đại, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp...

H.GIANG - P.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên