11/07/2015 08:58 GMT+7

Doanh nghiệp nước ngoài còn lúng túng nộp thuế điện tử

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT -  Nhiều doanh nghiệp cho biết họ còn lúng túng với thủ tục nộp thuế điện tử (thực hiện qua mạng), dù tới tháng 9-2015 các doanh nghiệp phải sử dụng dịch vụ này.

Ngày 10-7, tại buổi đối thoại giữa UBND tỉnh Bình Dương và hàng trăm doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhiều doanh nghiệp cho biết họ chưa nhận được thông báo của cơ quan thuế và còn lúng túng với thủ tục nộp thuế điện tử (thực hiện qua mạng), dù tới tháng 9-2015 các doanh nghiệp phải sử dụng dịch vụ này.

Một số doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng để nộp thuế điện tử phải thực hiện chuyển tiền qua mạng, trong khi đa số doanh nghiệp FDI sử dụng tài khoản tại ngân hàng nước ngoài.

Nếu buộc doanh nghiệp phải mở thêm tài khoản tại một ngân hàng của VN sẽ bất tiện, trong khi nếu chỉ dùng tài khoản của ngân hàng nước ngoài thì sợ việc thực hiện nộp thuế điện tử sẽ trục trặc, không tương thích.

Ông Lê Văn Trang, cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương, cho biết trong tháng 7-2015 sẽ tổ chức hội nghị tập huấn của ngành thuế đối với các doanh nghiệp FDI và sẽ hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu Cục Thuế tỉnh phải rà soát ngay và thông báo tới từng doanh nghiệp trên địa bàn về việc triển khai nộp thuế điện tử.

Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2015, tại Bình Dương đã có 8 dự án quy mô lớn của Nhật Bản được cấp chứng nhận đầu tư với tổng số vốn 82,2 triệu USD.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên