29/07/2017 10:20 GMT+7

​Doanh nghiệp được chọn địa điểm làm thủ tục hải quan

 TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TTO - Trong công văn vừa gửi Cục Hải quan TP.HCM về việc làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu của các doanh nghiệp (DN), Tổng cục Hải quan khẳng định các DN được phép chọn điểm làm thủ tục thông quan hàng hóa tùy điều kiện từng DN.

Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo Cục Hải quan TP.HCM tạo điều kiện cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa - Ảnh: TỰ TRUNG
Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo Cục Hải quan TP.HCM tạo điều kiện cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo đó, DN có thể làm thủ tục thông quan tại chi cục hải quan nơi có trụ sở hoặc hải quan cảng xuất nhập khẩu đối với hàng nhập khẩu để sản xuất tiêu thụ trong nước cũng như nguyên vật liệu, vật tư, máy móc, thiết bị nhập khẩu để gia công, sản xuất hàng xuất.

Cũng theo công văn này, Cục Hải quan TP.HCM chỉ đạo các chi cục hải quan thực hiện nghiêm quy định này, đồng thời kiểm tra nội dung trên báo chí thời gian qua.

Nếu phát hiện cán bộ công chức hải quan thực hiện không đúng quy định, cố tình gây phiền hà, khó khăn cho DN..., phải tiến hành xử lý kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan. 

Như Tuổi Trẻ phản ánh trước đó, Hiệp hội Điều VN đã có công văn kêu cứu vì quy định yêu cầu các DN phải đưa hàng về chi cục hải quan nơi DN đặt trụ sở để làm thủ tục thông quan hàng hóa, trong khi việc kiểm tra an toàn thực phẩm vẫn phải thực hiện tại TP.HCM, khiến DN gặp nhiều khó khăn do tốn thời gian đi lại nhiều lần và phát sinh nhiều chi phí, hàng hóa ứ đọng tại cảng nhập ở TP.HCM.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên