06/05/2017 11:56 GMT+7

Chuyện thường ngày: Thủ tục đầu tiên - tiền đâu

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Làm gì mà thở dài ngao ngán vậy?

- Tui thấy ngộ quá: người bệnh không có tiền mua thuốc, mà thuốc đặc trị trị ung thư được tài trợ người ta để thừa mứa ra, để rồi phải tiêu hủy tới cả gần 20.000 viên. Thiệt là lãng phí và có tội với người mắc bệnh hiểm nghèo quá!

- Đâu có phải do các bệnh viện đâu, là do thủ tục nó nhiêu khê thôi... Xin được viên thuốc phải qua năm, bảy cửa, mỗi cửa đôi ba tháng. Có tài thánh cũng chịu thôi!

- Thủ tục cũng do con người đẻ ra. Cái nào bất hợp lý thì lược bớt đi! Thủ tục nó là cái gì mà khi có chuyện cứ lôi nó ra mà biện bạch?

- He he, vậy thì nên sửa câu ca dao về hòn đất thành “Thủ tục mà biết nói năng, mấy ngài biện bạch hàm răng chẳng còn”...

- Không biết thủ tục nó là cái gì mà người ta thích dựng lên tòa ngang dãy dọc thế nhỉ? Thủ tục nhà đất, thủ tục hải quan, giấy phép xây dựng... Ôi thôi là đủ thứ rối rắm, cứ nghe tới mấy món đó là nổi da gà!

- Nó có những điều huyền diệu, người bên ngoài làm sao hiểu được. Thế nên dân tình mới chế ra cái kiểu nói lái về bí mật của thủ tục cho đơn giản một điều phức tạp mà ai ai cũng biết...

- Là gì vậy?

- “Thủ tục đầu tiên - tiền đâu” ấy mà!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên