02/06/2016 15:43 GMT+7

​Doanh nghiệp Đức mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Môi trường đầu tư và cơ hội kinh doanh tại Việt Nam thu hút giới doanh nghiệp Đức, nhiều doanh nghiệp dự định mở rộng đầu tư và tuyển thêm lao động trong 12 tháng tới.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát về triển vọng phát triển kinh tế trong giới doanh nghiệp Đức tại Việt Nam do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) công bố ngày 31-5.

Các doanh nghiệp tham gia khảo sát có 23% trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng, 58% thuộc lĩnh vực dịch vụ và 19% từ thương mại. Mục đích của việc đánh giá này nhằm tìm hiểu những dự định và kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam hiện tại và trong trung hạn, những rào cản và thách thức trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

“Về cơ bản, rất nhiều doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới hoặc mở rộng đầu tư tại đây, vì họ nhận thấy thị trường Việt Nam đang tăng dần tính thu hút khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được thành lập, khi Việt Nam ký kết những hiệp định thương mại tự do quan trọng như FTA với EU, hay TPP và cả những lợi thế có sẵn của thị trường”, ông Marko Walde, Trưởng đại diện của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, nhận định.

Về tổng thể và trong trung hạn, nền kinh tế Việt Nam được kỳ vọng phát triển tốt. Hơn một nửa các doanh nghiệp Đức khi được hỏi về triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam đều tỏ ra rất lạc quan. 47% số doanh nghiệp đều tin tưởng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế trong năm tới; có đến 70% doanh nghiệp Đức rất hài lòng với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp mình; 58% trong số họ đều tin vào viễn cảnh tăng trưởng doanh thu trong năm tới.

Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư Đức dự định sẽ mở rộng đầu tư và tuyển thêm lao động cho doanh nghiệp mình tại Việt Nam. 54% doanh nghiệp được hỏi đều khẳng định họ sẽ tăng vốn đầu tư tại đây và 58% trong số họ có kế hoạch tuyển dụng trong năm 2017.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên