11/03/2016 06:28 GMT+7

Doanh nghiệp Đồng Nai 
kêu bị làm khó

HÀ MI
HÀ MI

TT - Có hiện tượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đến một số cơ quan chức năng nhưng không thấy trả lời hoặc trả lời chậm, làm doanh nghiệp mất thời gian chờ đợi.

Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa UBND tỉnh Đồng Nai với các doanh nghiệp trên địa bàn được tổ chức ngày 10-3, nhiều ý kiến cho rằng thủ tục gây phiền hà, làm khó doanh nghiệp nhưng chưa được cải thiện.

Ông Nguyễn Xuân Tuấn - tổng giám đốc Tổng công ty Vĩnh Phú (Đồng Nai) - cho biết đang thi công dự án cầu An Hảo, nhưng công ty nhận được thông báo phải giải tỏa cảng trong... ba ngày để bàn giao mặt bằng. “Thời hạn như vậy là gây khó khăn cho doanh nghiệp...” - ông Tuấn bức xúc.

Theo ông Đặng Minh Đức - phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai, về nguyên tắc phải có thông báo thu hồi và có thời hạn từ 90-180 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị. “Chúng tôi xin tiếp thu, đề nghị doanh nghiệp cung cấp văn bản gây khó khăn để chúng tôi rà soát, thông tin lại cho doanh nghiệp” - ông Đức nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quý - giám đốc Công ty TNHH gỗ Hố Nai (TP Biên Hòa) - cho biết việc vay vốn đầu tư gặp khó khăn do ngân hàng yêu cầu phải xong khâu giải phóng mặt bằng, có giấy phép xây dựng...

Tuy nhiên, trao đổi tại buổi đối thoại, đại diện ngân hàng cho rằng về nguyên tắc, ngân hàng phải thẩm định các thủ tục, phải có giấy phép xây dựng mới có thể cho vay.

Theo ông Châu Minh Nguyện - nguyên phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, có hiện tượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đến một số cơ quan chức năng nhưng không thấy trả lời hoặc trả lời chậm, làm doanh nghiệp mất thời gian chờ đợi.

Đặc biệt, cán bộ thuế bắt doanh nghiệp giải trình vì sao giá bán xuất khẩu mỗi nơi khác nhau, trong khi giá cả là do doanh nghiệp quyết định, miễn là không vi phạm. “Theo tôi, cải cách hành chính chưa đủ đâu, mà phải cải cách thêm cán bộ nữa” - ông Nguyện đề nghị.

Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đề nghị các sở ngành có liên quan phải lưu ý những tâm tư, bức xúc của doanh nghiệp để trả lời thỏa đáng.

“Đồng Nai đang nỗ lực cải cách hành chính. Nếu còn vướng mắc, doanh nghiệp tiếp tục phản ảnh, chúng tôi sẵn sàng tiếp thu ý kiến để gỡ khó cho doanh nghiệp...” - ông Hùng cho biết.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên