28/03/2013 06:45 GMT+7

Doanh nghiệp đem vốn gửi tiết kiệm

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Đó là thông tin được đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN chi nhánh Bình Dương cho biết tại buổi làm việc giữa Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình với các doanh nghiệp, chi nhánh ngân hàng tại Bình Dương ngày 27-3.

Theo ông Bùi Văn Nu - giám đốc NHNN Bình Dương, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đến hết tháng 2-2013 đạt gần 76.000 tỉ đồng, nhưng điều bất thường là nguồn vốn này không chỉ từ nguồn vốn nhàn rỗi mà có đến 39% trong số này do các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế gửi.

Nguyên nhân do nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, sản xuất kém hiệu quả, lợi nhuận thấp hơn lãi suất ngân hàng nên nhiều doanh nghiệp, tổ chức kinh tế chọn giải pháp gửi tiền vào ngân hàng. Điều này dẫn tới hệ quả chênh lệch giữa số vốn huy động và cho vay tới gần 20.000 tỉ đồng, các ngân hàng phải loay hoay tìm cách giải quyết số vốn dư thừa này để tránh thua lỗ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết một trong những giải pháp để đưa vốn ra nền kinh tế trong thời gian tới là tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất, đặc biệt là lãi suất vay cho doanh nghiệp để chuyển dịch nguồn vốn vào sản xuất kinh doanh.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên