09/02/2014 10:28 GMT+7

Đoàn xe chở hàng cứu trợ vào Syria bị tấn công

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một đoàn xe chở hàng cứu trợ vào thành phố Homs ở miền trung Syria đã bị tấn công dữ dội. Liên Hiệp Quốc (LHQ) lên tiếng bày tỏ sự thất vọng.

yJNWoU9X.jpgPhóng to
Đoàn xe chở hàng cứu trợ của LHQ và SARC di chuyển trên đường phố Homs - Ảnh: Reuters

Theo BBC, đoàn xe của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria (SARC) và LHQ trở thành mục tiêu xả súng khi đang rời thành phố Homs, nơi quân nổi dậy chiếm giữ nhưng bị lực lượng chính phủ tấn công dữ dội trong nhiều ngày qua.

SARC cho biết một tài xế của đoàn xe đã dính đạn bị thương. Vụ tấn công đã đe dọa chiến dịch của LHQ nhằm đưa thực phẩm và thuốc men cho 2.500 người ở Homs và di tản thường dân bị mắc kẹt tại đây. Chính quyền Syria và phe nổi dậy cáo buộc lẫn nhau đã thực hiện vụ tấn công.

Reuters dẫn lời Cao ủy Nhân đạo LHQ Valerie Amos bày tỏ sự thất vọng về việc đoàn xe bị tấn công. “Vụ việc cho thấy mối nguy hiểm mà thường dân và các nhân viên nhân đạo phải đối mặt hàng ngày ở Syria” - cao ủy Amos nhấn mạnh.

Hiện các quan chức LHQ đang nhóm họp với chính phủ Syria để thảo luận xem có tiếp tục chiến dịch cứu trợ tại Homs hay không. Trước đó, các nhân viên LHQ và SARC đã di tản được hơn 80 phụ nữ, trẻ em và người già ra khỏi Homs.

Tất cả đều mô tả tình trạng đầy nguy hiểm ở thành phố đang bị quân đội chính phủ bao vây trong nhiều ngày qua. Họ cho biết nhiều người dân đã phải ăn lá cây để cầm hơi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên