05/03/2014 14:01 GMT+7

Đoàn làm phim 12 years a slave rạn nứt

NGUYÊN PHẠM (Theo The Wrap, Aceshowbiz)
NGUYÊN PHẠM (Theo The Wrap, Aceshowbiz)

TTO - Đạo diễn và biên kịch 12 years a slave - tác phẩm vừa thắng giải Oscar Phim xuất sắc nhất - được cho là có mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Oscar 2014: 5 khoảnh khắc đáng quên nhấtOscar 2014: chiến thắng của lịch sử và ước mơMexico và Kenya giành nhau Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

GAsXjXLR.jpgPhóng to
Biên kịch John Ridley (trái) và đạo diễn Steve McQueen được cho là có mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” - Ảnh: The Wrap

Theo trang tin The Wrap, có một điều đáng chú ý trong đêm trao giải Oscar 86 hồi cuối tuần qua là khi John Ridley - nhà biên kịch 12 years a slave - lên nhận giải Kịch bản chuyển thể hay nhất, đã quên gửi lời cảm ơn đến Steve McQueen - đạo diễn của bộ phim.

Trên đường từ bàn tiệc lên sân khấu, Ridley cũng đi lướt qua McQueen và chỉ dừng lại để nhận cái ôm chúc mừng chiến thắng từ một vị đạo diễn khác là David O. Russell.

Về phía McQueen, camera của khán phòng vô tình ghi lại khuôn mặt không hề nở nụ cười và cái vỗ tay hờ hững của ông khi chứng kiến giây phút vinh quang của Ridley.

Cuối chương trình, khi 12 years a slave được vinh danh Phim hay nhất, McQueen - với tư cách là một trong 5 nhà sản xuất của bộ phim (bao gồm cả tài tử Brad Pitt) - lên phát biểu cảm tưởng và cũng quên đề cập đến vai trò của nhà biên kịch.

eEMTLekG.jpg
Khuôn mặt “lạnh” và cái vỗ tay có phần miễn cưỡng của đạo diễn Steve McQueen khi Ridley lên nhận giải - Ảnh: The Wrap

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên McQueen cố tình “lờ” Ridley. Tại sự kiện BAFTAs hồi giữa tháng 2, McQueen cũng quên Ridley trong bài phát biểu nhận giải của mình. Truyền thông Mỹ cho rằng đó chắc chắn không phải là sơ suất thông thường bởi rõ ràng McQueen đã đọc bài phát biểu từ một tờ giấy chuẩn bị trước đó.

Sự việc lặp lại tại lễ trao giải Quả cầu vàng. Vị đạo diễn 45 tuổi cũng không hề nhớ tới Ridley cho tới khi một nhà sản xuất khác nói thầm vào tai ông và nhắc ông phải gửi lời cảm ơn đến biên kịch này.

Theo nguồn tin từ đoàn làm phim, những xung đột nói trên xuất phát từ việc chia sẻ tên trên kịch bản phim. Ban đầu McQueen thuê Ridley viết một kịch bản độc lập, cũng về đề tài nô lệ. Nhưng sau đó vợ của McQueen tình cờ đọc được cuốn hồi ký 12 years a slave và Ridley đã đồng ý chắp bút để chuyển thể tác phẩm văn học này thành phim điện ảnh. McQueen cũng góp phần nhỏ vào việc hình thành kịch bản nhưng khi ông đề nghị được đứng chung tên tác giả thì Ridley đã lịch sự từ chối.

Việc chia sẻ thành quả công việc không như ý khiến mối quan hệ giữa McQueen và Ridley trở nên rạn nứt. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin nội bộ, cả hai nghệ sĩ phải cố gắng giữ im lặng vì chiến dịch truyền thông của bộ phim trong mùa giải thưởng.

NGUYÊN PHẠM (Theo The Wrap, Aceshowbiz)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên