06/01/2016 20:13 GMT+7

Đoạn đường bị dân chặn cần hơn 7 tỉ đồng để sửa

A LỘC
A LỘC

TTO - Chiều 6-1, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cùng các ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp khai thác đá ở mỏ đá Tân Cang họp thống nhất về việc duy tu, sửa chữa đoạn đường hư hỏng trên đường Đinh Quang Ân, đoạn qua ấp Tân Cang, xã Phước Tân.

Rào chắn được người dân dựng bắt ngang đường Đinh Quang Ân để ngăn xe tải ben chở đá ra vào (ảnh chụp chiều 6-1) - Ảnh: A Lộc
Rào chắn được người dân dựng bắt ngang đường Đinh Quang Ân để ngăn xe tải ben chở đá ra vào (ảnh chụp chiều 6-1) - Ảnh: A Lộc

Ông Mai Tấn Tài - chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết, cuộc họp nhằm nghe lại điều chỉnh thiết kế, dự toán và thiết kế bổ sung một số đoạn. Xã cho mời đại diện 3 hộ dân và trưởng ấp Tân Cang lên cùng dự cuộc họp nhưng không ai lên tham dự.

Theo ông Tài, trong buổi làm việc các doanh nghiệp vẫn chưa thống nhất được chi phí duy tu, sửa chữa đường và kết cấu của đường chưa đảm bảo. Vì vậy, thành phố sẽ mở thêm một cuộc họp với các bên liên quan vào chiều thứ sáu 8-1. Dự trù ban đầu, kinh phí duy tu, sửa chữa đoạn đường bị hỏng với chiều dài gần 2km khoảng 7,63 tỉ đồng

Trao đổi về việc dân dựng rào chắn phản đối xe chở đá làm nát đường, ông Tài cho biết nguyên nhân do số lượng xe tải ben chở đá “tăng đột biến”. Hàng ngày có hơn 1.000 chuyến chạy trên tuyến đường làm cho đường xuống cấp, hư hỏng, bụi bặm khiến dân bức xúc dựng rào chắn không cho xe tải ben qua.

Cũng theo ông Tài, giải pháp trước mắt là dựng biển báo quy định về khoảng cách, quy định hạn chế tốc độ, thời gian chạy (từ 6g-20g) nhằm giảm lượng xe trên đường.

Thành phố đã ra thông báo xe tải ben chỉ chạy một chiều từ hướng QL51 vào mỏ đá Tân Cang và cấm xe chạy chiều ngược lại mà phải chạy suốt tuyến đường ra đường Võ Nguyên Giáp nhằm hạn chế tai nạn giao thông cho người dân dọc hai bên đường. Còn về lâu dài, phải đẩy nhanh xây dựng đường chuyên dụng cho xe tải ben lưu thông riêng.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đưa tin, vào sáng 5-1, người dân ấp Tân Cang dựng các thùng phuy, gạch đá và một dải băng rôn chắn ngang đường để phản đối xe chở đá làm nát đường Đinh Quang Ân khiến hàng trăm xe tải ben chở đá bị ách tắc, nối đuôi nhau dài hàng km.

Đến trưa cùng ngày, sau khi được xã vận động, người dân mở rào chắn cho xe tải ben bị kẹt thoát ra trong vòng một giờ rồi tiếp tục đóng lại cho đến nay.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên