24/06/2015 20:54 GMT+7

Yêu cầu lập trạm cân ở khu vực mỏ đá Tân Cang

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan yêu cầu xử lý việc “khai thác đá ở Đồng Nai ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân” do báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Đoàn xe tải chở đá "ém quân" bên đường đối phó với đoàn kiểm tra - Ảnh: H.MI

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh đồng thời là trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở ngành phối hợp với UBND TP Biên Hòa khẩn trương xây dựng tuyến đường chuyên dùng phục vụ vận chuyển đá tại khu vực mỏ đá Tân Cang.

Đồng thời, các cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động khai thác đá thực hiện vận chuyển đúng tải trọng, chạy đúng tốc độ cho phép, duy tu sửa chữa, tưới nước trên tuyến đường vận chuyển để giảm thiểu bụi và làm đúng với những gì đã cam kết với người dân.

Sở Công thương phải có trách nhiệm phối hợp với các ngành giám sát các thông số nổ mìn của các mỏ đá ảnh hưởng đến khu vực dân cư sống xung quanh mỏ ra sao để đề xuất, báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai các bước xử lý.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - cũng vừa có công văn yêu cầu Phòng cảnh sát giao thông và Công an TP Biên Hòa có biện pháp tăng cường kiểm soát tải trọng ở khu vực mỏ đá.

Ban giám đốc yêu cầu Công an TP Biên Hòa phối hợp các ngành kết nối dữ liệu đường truyền từ trạm cân các mỏ đá thuộc khu vực Tân Cang về trung tâm giám sát giao thông của Công an TP để giám sát, xử lý tận gốc các doanh nghiệp khai thác mỏ, doanh nghiệp vận tải không chấp hành các quy định của Nhà nước.

Theo đó, các đơn vị liên quan làm việc với các doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp về bảo vệ môi trường như rửa xe, phủ kín bạt che phủ trước khi lưu thông ra đường. Có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện vi phạm quá tải qua cầu Sông Buông, không để vi phạm tiếp diễn tại khu vực này như báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh cũng yêu cầu Phòng cảnh sát giao thông phối hợp thanh tra giao thông của Sở GTVT khảo sát mặt bằng để lựa chọn vị trí dời trạm cân lưu động đặt ở xã Long Phước (huyện Long Thành) thuộc quốc lộ 51 về khu vực mỏ đá Tân Cang để ngăn chặn, xử lý các xe có hành vi vi phạm quá khổ, quá tải…

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên