21/04/2015 19:08 GMT+7

Đoàn công tác liên Bộ đi canô xem dự án lấn sông Đồng Nai

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Đoàn công tác đã đi cano trên sông Đồng Nai, xuống các vị trí dự án đổ đất đá lấn sông để thị sát dự án đang gây phản ứng trong dư luận này.

Đoàn liên Bộ thị sát dự án lấn sông Đồng Nai - Ảnh: Hà Mi

Ngày 21-4, bộ Tài nguyên và Môi trường đã cùng đại diện các bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải đã đến sông Đồng Nai thị sát dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” tại P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo ghi nhận, đoàn công tác đã được bố trí trên cano đi thị sát trên sông Đồng Nai, sau đó xuống các vị trí đổ đất đá lấn ra sông để ghi lại hình ảnh.

Tại hiện trường lấn sông, ông Huỳnh Phú Kiệt - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát, chủ đầu tư dự án, đã giải thích về các vị trí lấn sông, vật liệu và các phương án xây dựng.

Sau đó, đoàn công tác do ông Nguyễn Thái Lai, thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã về UBND tỉnh Đồng Nai làm việc để nghe các cơ quan chuyên môn của tỉnh giải thích về tính pháp lý của dự án. Báo chí không được tham dự buổi làm việc này.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi chủ đầu tư thông tin bằng hình ảnh về dự án đang triển khai, đại diện các bộ đã đặt ra nhiều câu hỏi với UBND tỉnh Đồng Nai để làm rõ tính pháp lý của dự án.

Trong đó, đoàn công tác yêu cầu Đồng Nai báo cáo cụ thể về tình hình triển khai dự án đặc biệt là công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường để Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng 5-2015.

Như đã thông tin, trước đó UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai rộng hơn 8,4 ha cho Công ty Toàn Thịnh Phát.

Dự án này có phần diện tích lấn sông lên tới hơn 7,7 ha đã gây nhiều phản ứng trong dư luận.

Các chuyên gia cho rằng điều này sẽ gây tác động lớn đến dòng chảy, thay đổi hệ sinh thái sông Đồng Nai, cảnh quan - văn hóa trong khu vực và đặc biệt không an toàn cho nền móng công trình sẽ hình thành trên sông.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã nhận định nguồn nước hệ thống sông Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của 11 tỉnh thành phố trên lưu vực, quan trọng nhất là chức năng cung cấp nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân vùng hạ du.

Do vậy, việc triển khai các dự án đầu tư phát triển có nguy cơ gây tác động xấu đến chất lượng nguồn nước nên cần được xem xét đánh giá kỹ lưỡng về tác động môi trường trong phạm vi dự án và tham vấn lấy ý kiến các địa phương nằm ở lưu vực sông.

Hình ảnh các bộ ngành đi thị sát dự án lấn sông Đồng Nai ngày 21-4.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên