28/11/2014 07:50 GMT+7

Rà soát dự án Silver Shores Hoàng Đạt (Đà Nẵng)

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Lý do rà soát: các dự án nằm gần khu vực quân sự, vùng trọng yếu.

Chiều 27-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký công văn gửi các sở ngành và Công ty TNHH đầu tư và phát triển Silver Shores để thông báo các nội dung rà soát liên quan đến ba dự án của công ty này tại Đà Nẵng. 

Theo đó, đối với dự án ký túc xá cho nhân viên Silver Shores (tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) trước đây Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng) có công văn trong đó chấp thuận độ cao tĩnh không của công trình này tối đa là 64,5m.

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng: “Xét thấy vị trí công trình nằm giữa hai trận địa pháo phòng không, để đảm bảo chặt chẽ về phối hợp quản lý giới hạn độ cao chướng ngại vật đối với các trận địa quản lý, ngày 12-9 Sở Xây dựng có công văn gửi sư đoàn 375 để có ý kiến về độ cao công trình trước khi làm thủ tục gia hạn giấy phép xây dựng.

Ngày 10-10, sư đoàn đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng cấp phép cho công trình nêu trên tối đa là 43,6m. Liên quan đến yêu cầu hạ độ cao công trình nêu trên, Sở Xây dựng xét thấy mặc dù chủ đầu tư đã được Cục Tác chiến có văn bản thống nhất độ cao là 64,5m, tuy nhiên do công trình nằm trong phạm vi ảnh hưởng của các trận địa quản lý nêu trên thuộc thẩm quyền thống nhất độ cao của sư đoàn 375 và hiện công trình chưa khởi công xây dựng, do vậy Sở Xây dựng đề nghị TP có ý kiến chỉ đạo điều chỉnh độ cao tối đa công trình nêu trên là 43,6m theo đề nghị của sư đoàn”.

Phía lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất theo đề xuất nói trên.

Đối với dự án khu phức hợp bến cảng du thuyền sông Hàn thuộc P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, hiện dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu phức hợp bến cảng du thuyền sông Hàn. Tuy nhiên phía Quân khu 5 đề nghị không cấp giấy phép tổ chức các hoạt động trên không như bay mô hình, bay tàu lượn, canô kéo dù bay, thả khinh khí cầu...

Kiến nghị này đã được chính quyền TP lưu ý. Riêng với dự án “Chuyên canh rau sạch” tại thôn Cẩm Toại Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang thì phía Quân khu 5 cho rằng dự án ảnh hưởng đến lĩnh vực quốc phòng trong khu vực phòng thủ, đề nghị dừng triển khai. 

Trước đó ngày 21-11, tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng - đại tá Nguyễn Quốc Bình cho biết: “Hiện Đà Nẵng có 51 dự án ở khu vực trọng điểm có yếu tố nước ngoài, trong đó có dự án 100% vốn nước ngoài như Silver Shores Hoàng Đạt”. Vừa qua khi các cơ quan chức năng đi kiểm tra nhưng khi đến “mình đi đâu vệ sĩ của họ cũng kè kè theo, đến chỗ nào quan trọng thì họ khóa lại không cho vào”.

Theo ông Bình, vừa qua một phó tư lệnh Quân khu 5 đã ký văn bản đề nghị dừng tất cả dự án liên quan có yếu tố nước ngoài ở các khu vực quan trọng để kiểm tra trên toàn địa bàn quân khu chứ không chỉ riêng Đà Nẵng.

Riêng các dự án bắt đầu triển khai thì dứt khoát phải có sự thẩm định, đồng ý của quân khu mới được triển khai. Ông Bình nói sắp tới các dự án triển khai trên địa bàn mang tính trọng yếu thì quân sự, công an, biên phòng có ý kiến, quân khu có ý kiến mới được triển khai.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục