10/06/2013 13:13 GMT+7

Định đoạt tài sản có trước hôn nhân

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Bố vợ tôi có mua một mảnh đất và căn nhà trên đó từ năm 1999 khi đang ở với mẹ vợ tôi. Năm 2004, mẹ vợ tôi mất, bố vợ tôi đi bước nữa và hiện sống với vợ sau đến bây giờ.

Mảnh đất này đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ nhưng có đầy đủ giấy tờ mua của chủ cũ như quyết định phân nhà của cơ quan chủ cũ, quyết định giao đất của thành phố có cơ quan người chủ cũ, các loại phiếu thu tiền của cơ quan chủ cũ, giấy phép xây dựng của chủ cũ và giấy viết tay không có công chứng giữa bố vợ tôi và chủ cũ, biên lai thu thuế đất đứng tên bố vợ tôi, hợp đồng điện nước đứng tên bố vợ tôi.

Xin hỏi, bây giờ bố vợ tôi muốn bán mảnh đất và căn nhà trên và chia cho các anh em vợ tôi thì có cần sự đồng ý của người vợ hiện tại hay không? Xin cám ơn.

Tuan MT (tuanmt@... )

- Trả lời:

Theo thư của bạn thì nhà của gia đình bạn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở. Theo pháp luật hiện hành thì nhà chưa có giấy sẽ không được phép mua bán, chuyển nhượng.

Về nguyên tắc, căn nhà này sẽ được cấp giấy cho người có tên trong quyết định giao (cấp) đất, sau đó sẽ thực hiện chuyển nhượng cho người khác mà chủ cũ đã bán.

Đối với tài sản có trước thời kỳ hôn nhân thì là tài sản riêng, thông thường khi định đoạt tài sản này sẽ không cần ý kiến của người kia.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên