06/11/2015 11:01 GMT+7

​Đình chỉ học do nói xấu cô trên Facebook, phụ huynh khiếu nại

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Sau khi Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) buộc thôi học 10 ngày một học sinh lớp 12 vì nói xấu cô giáo trên facebook, mẹ của học sinh này, chị Vũ Thị Hà Phương đã có đơn khiếu nại gửi giám đốc Sở GD-ĐT.

Theo đơn của chị Phương và trình bày của chị với báo chí, con gái chị là N.T.V.Q là một học sinh nghiêm túc, trong lớp hăng hái phát biểu nhưng do không đi học thêm chỗ cô giáo nên có dấu hiệu bị trù dập. Bức xúc, Q đã viết dòng trạng thái trên facebook thể hiện tâm trạng buồn bã, thất vọng.

Vì việc này, Q. bị cô chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên bộ môn Ngữ văn, gọi riêng để mắng và ép Q. nhận lỗi vì "xúc phạm cô giáo" rồi đưa ra hội đồng kỉ luật nhà trường.

Tuy dòng trạng thái không đề cập đến tên thầy, cô giáo cụ thể và mức độ không nghiêm trọng như thông tin do nhà trường cung cấp, nhưng do bị ép nên Q đã phải nhận đã ‘xúc phạm cô giáo” và chịu mức kỉ luật đình chỉ học tập, thông báo trước toàn trường.

Theo chị Phương, mức kỷ luật của nhà trường đưa ra là quá nặng.

Chị Phương cho biết trong quá trình yêu cầu Q làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc, cô chủ nhiệm không liên hệ với gia đình chị. Khi có thông tin Q bị đình chỉ học tập thì cô giáo chủ nhiệm mới liên hệ với chị để trao đổi.

Hiện nay, theo chị Hà Phương, con gái chị đang phải điều trị tại bệnh viện vì tâm lý khủng hoảng.

Trước đó, trao đổi với Tuổi trẻ, lãnh đạo trường THPT Lê Lợi cho rằng kỉ luật học sinh như vậy là việc không mong muốn, nhưng cần phải làm để răn đe học sinh vi phạm nội quy của trường, đi ngược với tinh thần “tôn sư trọng đạo”

Tuổi Trẻ đã liên hệ với lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội nhưng chưa nhận được ý kiến về việc này.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên