01/03/2017 11:59 GMT+7

Đình chỉ cơ sở bánh mì gây ngộ độc cho 39 người

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Ngày 1-3, ông Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết tạm đình chỉ kinh doanh và xử phạt 2.250.000 đồng cơ sở kinh doanh bánh mì liên quan vụ ngộ độc làm 39 người nhập viện.

Nữ bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk ngày 24-2 - Ảnh: Thái Thịnh
Nữ bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk ngày 24-2 - Ảnh: Thái Thịnh

Đây là cơ sở bánh mì của bà Trương Thị Thu Cúc (ngã tư Đào Duy Từ - Nguyễn Thị Minh Khai, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo ông Huyên, ngày 25-2, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Lắk đã thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh này.

Tại thời điểm thanh tra, quầy bánh mì thịt của bà Cúc không có các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh thức ăn đường phố; nguyên liệu và thực phẩm không nguồn gốc, xuất xứ; không ký hợp đồng trách nhiệm về an toàn thực phẩm với bên cung cấp thực phẩm.

Trong quá trình thanh tra, đoàn đã niêm phong 7 mẫu nguyên liệu và thực phẩm tại thời điểm cơ sở đang kinh doanh để kiểm tra nhanh.

Kết quả kiểm tra nhanh phẩm màu (đối với mẫu pate, thịt heo khìa và nước sốt), hàn the (đối với mẫu thịt heo khìa, chả lụa), formol (đối với mẫu chả lụa), thuốc trừ sâu (đối với mẫu dưa leo) đều cho kết quả âm tính.

Hiện vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm của vụ ngộ độc. Tính đến 15h ngày 28-2, đã có 15 bệnh nhân xuất viện, các bệnh nhân khác sức khỏe đã ổn định.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên