24/02/2017 12:33 GMT+7

21 nữ tu sinh ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Sáng 24-2, BS Nguyễn Hai, trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết các y bác sĩ đang tiếp tục chữa trị cho 21 nữ bệnh nhân ngộ độc thức ăn nhập viện sáng cùng ngày.

Nữ bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: Thái Thịnh
Nữ bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: Thái Thịnh

21 bệnh nhân đều là nữ tu sinh của một tu viện trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Một nữ tu sinh cho biết khoảng 7g sáng 23-2, tu viện cử người đi mua đồ ăn sáng tại một quán trên đường Đào Duy Từ (TP Buôn Ma Thuột).

“Chúng tôi mua 40 cái bánh mì kẹp thịt chia cho 41 người cùng ăn. Ăn xong được khoảng 1 tiếng, một số nữ tu có biểu hiện nôn mửa, da xanh xao. Ban đầu chỉ một vài trường hợp sau đó ngày càng nhiều người có biểu hiện tương tự. 21 người có biểu hiện nặng nhất đã nhập viện sáng nay” - nữ tu sinh kể lại.

Theo hồ sơ bệnh án Khoa truyền nhiễm, 21 bệnh nhân nữ tiếp nận trong khoảng thời gian 8h30- 9h sáng trong tình trạng bị tiêu chảy, một số bệnh nhân nôn mửa. Chẩn đoán ban đầu là tiêu chảy cấp do ngộ độc thức ăn.

10h sáng cùng ngày, BS Trương Hữu Hoài - trưởng Phòng kế hoạch tổng hợp - Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên