02/10/2015 10:56 GMT+7

Điều tra vụ lừa đảo gây chấn động phố núi

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Công an tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thị Hoài Thu (32 tuổi, trú tại phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an cũng thông báo tìm người bị hại trong vụ án Thu đã tổ chức lừa đảo nhiều người dân tại Gia Lai và các tỉnh lân cận để chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng gây chấn động phố núi.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2014 Dương Thị Hoài Thu đã đứng ra thành lập Công ty TNHH MTV dịch vụ thương mại và dược phẩm Tân Thành Phát do mình làm giám đốc.

Dù trong tay không có thực vốn, là công ty “ma” nhưng Thu vẫn giới thiệu hoành tráng về công ty mình như một đơn vị làm ăn lớn trong lĩnh vực tân dược, thiết bị y tế.

Sau khi thành lập công ty, Thu đứng ra tổ chức huy động vốn bằng các hình thức như sử dụng các mối quan hệ quen biết để tiếp cận với các đối tác, trả lãi cao ngất ngưởng cho những “cổ đông” góp vốn và tổ chức đãi ngộ, đi du lịch nước ngoài, tặng quà... nhằm tạo lòng tin đối với các “cổ đông”.

Ban đầu Thu chỉ yêu cầu góp vốn với số tiền nhỏ, sau tăng dần và lôi kéo lượng lớn người tham gia.

Từ tháng 7 đến tháng 9-2014, Dương Thị Hoài Thu đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền trên 25 tỉ đồng.

Tính đến ngày 1-10, cơ quan điều tra xác định có ít nhất 22 “cổ đông” tại tỉnh Gia Lai đã bỏ tiền góp vốn trên 200 tỉ đồng cho Dương Thị Hoài Thu, người ít nhất góp khoảng 2 tỉ đồng, người góp nhiều lên tới hàng chục tỉ đồng.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên