20/07/2016 18:06 GMT+7

​Điều tra vụ “đưa hối lộ”, “môi giới hối lộ” xây nhà trái phép

ĐÔNG HÀ- QUỲNH GIANG
ĐÔNG HÀ- QUỲNH GIANG

TTO- Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) triệu tập bốn người để điều tra làm rõ về hành vi "môi giới hối lộ", "đưa hối lộ" bảo kê xây nhà trái phép trên địa bàn.

Hoàng Thị Hiệu ghi lời khai tại cơ quan công an chiều 20-7. Ảnh: Đ.Hà
Hoàng Thị Hiệu ghi lời khai tại cơ quan công an chiều 20-7. Ảnh: Đ.Hà

Những đối tượng này đã nhận tiền của nhiều hộ dân với giá 30-40 triệu đồng/căn.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (Công an TP Vũng Tàu) cho biết chiều 20-7 cơ quan này triệu tập bốn người để điều tra hành vi “đưa hối lộ”, “môi giới hối lộ” xây nhà trái phép tại địa bàn phường 11 và 12 là các chủ thầu xây dựng: Phan Văn Giang (44 tuổi, trú tại đường 30-4, phường Rạch Dừa), Nguyễn Ngọc Thành (36 tuổi, trú đường Đô Lương, phường 11), Hoàng Văn Sinh (42 tuổi, trú đường 30-4, phường 11) và Hoàng Thị Hiệu (35 tuổi, trú đường 30-4, phường 12).

Trước đó, vào đêm 19-7, cơ quan công an khám xét nơi ở của Hoàng Thị Hiệu thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc “chung chi”, “bảo kê” xây nhà trái phép.

Theo khai nhận ban đầu, ba chủ thầu xây dựng trên nhận tiền của các hộ dân có nhu cầu xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp ở địa bàn phường 11, 12, TP Vũng Tàu, sau đó đưa cho Hiệu để lo lót cho việc nhà xây trái phép không bị chính cưỡng chế.

Ngoài ra, Hiệu còn trực tiếp nhận tiền trực tiếp của các hộ dân khác. Mỗi hộ dân xây nhà trái phép, đưa cho chủ thầu và Hiệu từ 30-40 triệu đồng/ căn.

Giấy tờ thu được tại nhà Hiệu thể hiện, với mỗi căn nhà xây trái phép mà Hiệu nhận lo lót đều có “giấy biên nhận tiền” hay “cam kết cá nhân”.

Trong tờ giấy này, có ghi nội dung: “nếu phường hay thành phố đột xuất xuống kiểm tra, anh, chị phải gọi điện cho tôi ngay” và “không được nói là đã bỏ tiền ra chung chi vì chuyện này rất tế nhị”.

Ngoài ra, Hiệu còn cam kết nếu nhà xây trái phép bị chính quyền cưỡng chế sẽ chịu toàn bộ thiệt hại.

Một tờ giấy biên nhận tiền của Hoàng Thị Hiệu. Ảnh: Đ.Hà
Một tờ giấy biên nhận tiền của Hoàng Thị Hiệu. Ảnh: Đ.Hà
ĐÔNG HÀ- QUỲNH GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên