24/11/2012 07:43 GMT+7

Điều tra theo hướng bị bạo hành

TRẦN PHƯƠNG - NGUYỄN HUY KHOA
TRẦN PHƯƠNG - NGUYỄN HUY KHOA

TT - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 23-11 đưa tin vụ tự tử thương tâm của một phụ nữ Việt Nam và hai con nhỏ tại thành phố cảng Busan.

Một phụ nữ Việt ôm con nhảy lầu tự tử ở Hàn Quốc

Nguồn tin cảnh sát cho hay người phụ nữ 27 tuổi ôm con gái 7 tuổi và con trai nhỏ 3 tuổi nhảy từ tầng 18 của một tòa nhà. Cô dâu Việt và chồng vừa đệ đơn xin ly dị sau tám năm chung sống. Người chồng, 47 tuổi, đã không ngăn được ý định tự tử của vợ do bà mẹ khóa trái cửa phòng trước khi xảy ra vụ nhảy lầu.

Tuổi Trẻ đã liên hệ với tham tán Nguyễn Thái Hòa, Ban công tác cộng đồng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc. Ông Hòa xác nhận cô dâu Việt tự tử là chị Võ Thị Minh Phương, quê gốc ở Hậu Giang.

Sự việc xảy ra khoảng 11g ngày 23-11, nhận định ban đầu có thể do mâu thuẫn trong gia đình. Tham tán cho biết đại sứ quán đã cử nhân viên tìm hiểu vụ việc và sẽ sớm liên hệ với gia đình chị Phương sau khi có kết luận, cũng như hỗ trợ thân nhân của chị đến Hàn Quốc nhận thi thể. Đại sứ quán sẽ đề nghị các cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật.

Theo Nhật Báo Hàn Quốc, trước khi chết chị Phương để lại một bức thư tuyệt mệnh dài hai trang A4 bằng tiếng Việt, trong đó có đoạn viết: “Đó là những ngày tôi không chịu đựng nổi sự đánh đập tàn nhẫn của chồng vì nghi tôi ngoại tình. Nhà chồng cũng không cho tôi gặp con. Cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Hãy chôn tôi cùng hai con chung một mộ trên mảnh đất Việt Nam”.

Nhật Báo Hàn Quốc còn cho biết bố mẹ chị Phương có qua thăm chị cách đây một năm. Hiện cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra theo hướng có phải chị Phương nhảy lầu vì bị bạo hành.

TRẦN PHƯƠNG - NGUYỄN HUY KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên