12/12/2013 05:30 GMT+7

Điều tra nguyên nhân bé gái 3 tháng tuổi tử vong

V.MINH - TR.MINH
V.MINH - TR.MINH

TT - Ngày 11-12, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc điều tra vụ bé P.T.Q. (3 tháng tuổi, ở thôn Tà Noát, xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) bị tử vong chiều 10-12.

Một cháu bé tử vong sau khi tiêm văcxin Bé gái 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm văcxin

Trước đó sáng 10-12, bà Phạm Thị Nun đưa con là bé Q. đến trạm y tế xã Ba Ngạc khám. Tại đây, ông Đinh Quang Thành - trưởng trạm y tế - chẩn đoán bé Q. bị viêm phế quản, đề nghị chuyển bé đến Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ. Tuy nhiên, gia đình không đi mà chỉ xin thuốc điều trị. Đến khoảng 14g, bé Q. bị hôn mê và tử vong.

Sau khi xem xét hồ sơ bệnh án và lời kể các bên liên quan, ông Nguyễn Tấn Hùng - phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi - cho biết: “Bé Q. có dấu hiệu bị viêm phổi. Bệnh diễn biến nặng một tuần với dấu hiệu sốt cao, khó thở trước khi gia đình đưa đến trạm y tế khám. Chúng tôi cho rằng bé bị suy hô hấp dẫn đến tử vong. Kết luận nguyên nhân thì phải chờ pháp y”.

Ngày 6-12, tại huyện Ba Tơ cũng xảy ra trường hợp bệnh nhân H.V.K. (49 tuổi) ở xã Ba Vì bị sốc phản vệ gây tử vong sau khi được Phòng khám đa khoa khu vực Ba Vì tiêm thuốc kháng sinh chữa bệnh hen phế quản bội nhiễm.

V.MINH - TR.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên