14/11/2014 09:28 GMT+7

​Điều tra lại vụ bắt giám đốc vào viện tâm thần

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Theo Ban nội chính Tỉnh ủy Long An, các cơ quan chức năng phải điều tra lại vụ việc từ đầu để báo cáo và có hướng xử lý chính xác vụ việc nhanh nhất.

Ngày 13-11, TAND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết đơn vị này đã có quyết định tạm đình chỉ vụ án dân sự về việc “tranh chấp hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và đòi tài sản” giữa ông Võ Minh Tuấn (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, Châu Thành, Tiền Giang) và bà Bùi Thị Kim Hoa (59 tuổi, ngụ P.15, Q.5, TP.HCM). 

Đồng thời, TAND huyện Đức Hòa cũng đã có công văn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa với nội dung yêu cầu đơn vị này điều tra và xác minh kết luận có hay không dấu hiệu phạm tội của bà Hoa về hành vi tổ chức bắt giữ người trái pháp luật, tổ chức và ép người giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định và văn bản trên của TAND huyện Đức Hòa dựa trên cuộc họp liên ngành do Ban nội chính Tỉnh ủy Long An về vụ việc ông Tuấn tố cáo bà Hoa đã lập mưu đưa ông vào bệnh viện tâm thần rồi giả chữ ký, chiếm đoạt công ty mà ông đang nắm quyền giám đốc, nhưng cơ quan điều tra chỉ đề nghị xử lý theo hướng tranh chấp dân sự.

Ông Đỗ Văn Dũng - trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Long An - cho biết Ban nội chính Tỉnh ủy đã có cuộc họp với các đơn vị công an, viện kiểm sát, tòa án cấp tỉnh và cấp huyện.

Các bên đều thống nhất vụ việc còn nhiều tình tiết chưa làm rõ, như phải xác minh bệnh án của ông Tuấn tại bệnh viện tâm thần để xác định thời điểm đó ông Tuấn có bị bệnh hay không, từ đó mới xác định rõ việc bắt ông Tuấn trước đó là đúng luật hay trái phép...

Ban nội chính Tỉnh ủy giao cho các cơ quan chức năng phải điều tra lại vụ việc từ đầu để báo cáo và có hướng xử lý chính xác vụ việc trong thời gian nhanh nhất.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên