11/11/2011 04:12 GMT+7

Điều tra hoạt động trái phép của doanh nghiệp chế biến gỗ

H.H.
H.H.

TT - Ngày 10-11, ông Trần Thanh Định - phó chủ tịch UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên) - cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã rà soát tình hình phá rừng và hoạt động chế biến gỗ tại rừng đầu nguồn sông Hinh như phản ảnh của Tuổi Trẻ ngày 8-10 (bài “Tan nát rừng đầu nguồn sông Hinh”).

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện doanh nghiệp tư nhân chế biến gỗ Trung Kiên (nằm gần bìa rừng) không chấp hành đúng theo giấy phép kinh doanh và lập biên bản tạm giữ 11m3 gỗ hộp các loại. Hiện công an huyện đang tiếp tục điều tra hoạt động trái phép của doanh nghiệp này để xem xét khởi tố hình sự.

Ông Định cũng cho biết xưởng chế biến gỗ gần bìa rừng thứ hai mà bài báo phản ánh là của ông Ngô Kim Sơn (tại thôn 2A, xã Sông Hinh) đã bị UBND huyện thu hồi giấy phép kinh doanh. UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo Hạt kiểm lâm Sông Hinh bố trí lực lượng phối hợp với các địa phương và chủ rừng tăng cường tuần tra để ngăn chặn tình trạng phá rừng, công an huyện tập trung xử lý các vụ án liên quan đến phá rừng còn tồn đọng và mới phát sinh.

H.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên