03/11/2013 07:33 GMT+7

Điều tra động cơ vụ xả súng ở sân bay Los Angeles

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm qua đã điều tra động cơ đằng sau vụ xả súng tại một nhà ga đông đúc ở sân bay Los Angeles hôm 1-11 (giờ Mỹ) khiến một người chết và nhiều người bị thương.

Xả súng tại sân bay Los Angeles, 1 người chếtHành khách gốc Việt kể chuyện mắc kẹt trên máy bay

xpDTv3RO.jpgPhóng to
Vụ xả súng làm nhiều chuyến bay và hành khách bị ảnh hưởng - Ảnh: Reuters

Các thông tin ban đầu đã xác định nghi can xả súng là Paul Anthony Ciancia, 23 tuổi. Vụ việc bắt đầu khi Ciancia nhào qua các cổng kiểm tra an ninh và chạy vào khu vực hành khách chuẩn bị lên máy bay. Tại đây, Ciancia đã bắn ít nhất hai nhân viên của Cơ quan an ninh vận tải (TSA) và khiến một trong hai người này thiệt mạng. Hiện FBI nói chưa thể đưa ra con số chính xác số người bị bắn trong vụ xả súng.

Theo Reuters, nghi can này cũng đã bị thương khi đọ súng với cảnh sát ở nhà ga hành khách số 3 của sân bay và bị bắt sau đó. Ngay trong đêm 1-11, FBI đã lục soát nhà của Ciancia ở Los Angeles.

Cảnh sát trưởng ở thị trấn Pennsville (bang New Jersey), nơi gia đình của nghi can đang sống, nói cha của Ciancia đã liên lạc với ông sau khi đọc tin nhắn mà thanh niên này gửi cho anh trai mình. Nội dung tin nhắn chưa được tiết lộ.

Vụ xả súng đã làm ảnh hưởng đến ít nhất 1.550 chuyến bay đến và xuất phát từ sân bay Los Angeles với khoảng 167.000 hành khách. Một số chuyến bay phải chuyển hướng hoặc không thể xuất phát khi cảnh sát sơ tán hành khách và đóng cửa cả ba nhà ga.

Một hành khách gốc Việt là anh Shaun Phạm có mặt trên chuyến bay của Hãng Korean Air từ Seoul và hạ cánh xuống Los Angeles lúc 14g20 ngày 1-11 (giờ địa phương) nói với Tuổi Trẻ rằng anh và các hành khách phải ngồi lì trên máy bay gần hai tiếng trước khi được đưa ra ngoài.

“Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thì tiếp viên thông báo bên dưới sân bay có vụ xả súng nên khi đáp hành khách phải chờ trong máy bay cho đến khi hiện trường được giải tỏa - Shaun nhớ lại - Lúc đầu mọi người cũng lo sợ vì không biết vụ xả súng đã kết thúc hay chưa. Có người thì lo cho người nhà ra đón, không biết họ có ở trong khu xảy ra xả súng không. Hành khách bắt đầu gọi điện cho người thân”.

Những con đường đi vào sân bay bị phong tỏa hết nên theo lời anh Shaun, hành khách được đưa bằng xe buýt từ trong sân bay ra những khách sạn bên ngoài hoặc khu gửi xe thì mới có thể gặp người thân đến đón.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên