14/08/2013 12:03 GMT+7

Điều kiện làm việc của công nhân tệ hại, Samsung bị Brazil kiện

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Chính phủ Brazil ngày 13-8 (giờ địa phương) cho biết đã khởi kiện Công ty điện tử Hàn Quốc Samsung do công nhân tại Nhà máy Manaus của hãng này ở khu vực Amazon phải làm việc trong điều kiện tệ hại.

Theo AFP, Chính phủ Brazil cũng đòi Samsung đền bù thiệt hại hơn 100 triệu USD.

Bộ Lao động Brazil nói các công nhân tại nhà máy kể trên phải làm việc tới 15 giờ/ngày, bao gồm 10 giờ làm việc đứng. Có khi họ phải lao động 27 ngày liên tục mà không có ngày nghỉ.

Nhà máy Manaus cũng là một trong số những nhà máy lớn nhất của Samsung trên toàn cầu với khoảng 6.000 công nhân và cung cấp hàng cho toàn bộ khu vực Nam Mỹ.

Theo một phóng sự đăng tải trên tờ báo địa phương Tribuna Hoje, mỗi công nhân tại nhà máy bắt buộc phải xếp điện thoại, pin, đồ sạc, tai nghe và sách hướng dẫn vào hộp trong vòng chỉ 6 giây. Mỗi công nhân có thể phải lặp đi lặp lại thao tác này 6.800 lần trong một ca làm. Họ cũng chỉ có 4,8 giây để đặt một chiếc tivi vào thùng và chỉ có 85 giây để hoàn thiện việc lắp ráp một chiếc điện thoại.

Samsung nói trong một tuyên bố rằng họ đang xem lại các cáo buộc và sẽ hợp tác toàn diện với Chính phủ Brazil. Hiện Samsung cũng đang đối mặt với khoảng 1.200 đơn kiện từ các công nhân tại Manaus.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên