18/03/2013 09:38 GMT+7

Điều kiện làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Úc?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Xin được hỏi nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Úc với những điều kiện tối thiểu nào đối với sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH. Trân trọng cảm ơn! (linhbth36k18@)

Zw8Ktf0I.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: brandeis.edu

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Tại Úc, để có thể học chương trình tiến sĩ, bạn cần có bằng thạc sĩ (nghiên cứu, hoặc học theo tín chỉ) hoặc đã tốt nghiệp chương trình đại học (bachelor degree) và hoàn tất một năm học danh dự chú trọng vào nghiên cứu (honor year). Những sinh viên thuộc loại này sau 12 hay 18 tháng, nếu kết quả các môn học có số điểm cao có thể đăng ký học thẳng lên chương trình tiến sĩ.

Ngoài những điều kiện về bằng cấp nói ở trên, ứng viên bắt buộc phải đệ trình một đề cương nghiên cứu ngắn (short research proposal) trong đó ghi rõ lý do và mục tiêu của công trình nghiên cứu, các lĩnh vực dự định tiến hành nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, thời gian và phương tiện cần có để tiến hành khảo sát và những thành quả cũng như các ứng dụng từ thành quả nghiên cứu ấy.

Để có được môi trường học tập và nghiên cứu hoàn hảo, bạn có thể tham khảo các trường đại học lớn tại Úc như:

• Melbourne University (www.unimelb.edu.au);• Monash University (www.monash.edu.au);• Adelaide University (www.adelaide.edu.au);• University of Queensland (www.uq.edu.au).

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với StudyLink International theo trang web www.studylink.org hoặc số điện thoại của văn phòng chính 08. 3925 6731 để được cập nhật thông tin mới nhất.

* Em tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học với điểm trung bình 7.0 và IELTS 6.5. Em muốn học thạc sĩ tại Úc, có thể tham gia trường nào phù hợp? Em muốn xin học bổng bán phần, có khả năng không? Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ em có thể đi làm tại Úc trong thời gian bao lâu? (nhatphuong49@)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Bạn có thể tham khảo một số trường ĐH sau đây:

• University of Queensland (www.uq.edu.au);• Australia National University (www.anu.edu.au);• Deakin University (www.deakin.edu.au);• La Trobe University (www.latrobe.edu.au).

Theo luật visa mới do Bộ Di trú và định cư Úc công bố (áp dụng từ 24-3-2012), ngoài việc được xét duyệt theo cấp độ ưu tiên (không cần phải nộp các tài liệu chứng minh tài chính và điểm IELTS/TOEFL cho việc du học Úc) trong suốt thời gian học tại Úc, bạn được phép làm việc tối đa 40 giờ/2 tuần. Ngoài ra, nếu bạn hoàn thành chương trình thạc sĩ trong tối thiểu là hai năm, bạn sẽ được ưu tiên ở lại Úc làm việc trong 2 năm.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên