03/09/2011 03:07 GMT+7

Điều còn mãi - tình yêu nước sâu lắng

THU HÀ
THU HÀ

TT - Buổi hòa nhạc, như thường lệ, bắt đầu bằng lễ chào cờ trong giai điệu hùng tráng của Tiến quân ca. Đã hàng ngàn lần nghe giai điệu ấy, nhưng với bản phối khí của Trần Mạnh Hùng và qua đũa chỉ huy của Lê Phi Phi, Dàn nhạc Giao hưởng VN đã chơi một bản quốc thiều đầy cảm xúc.

a2lXFXum.jpgPhóng to
Điều còn mãi - một hoạt động thường niên mừng Tết độc lập dành cho công chúng Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Không ai chờ đợi một chương trình mới và lạ trong buổi hòa nhạc thường niên tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào chiều 2-9 hằng năm này. Mọi người đi để gặp nhau, tìm một cách khác để chia sẻ niềm vui ngày tết độc lập - nghe lại những giai điệu thân thương đã song hành cùng dân tộc và bản thân mỗi người qua những thăng trầm, thời gian. Nhưng chính vì thế mà phần khí nhạc mở đầu của chương trình, chủ yếu với những tác phẩm mới của các nhà soạn nhạc trẻ, đã mang lại những bất ngờ hết sức thú vị. Đó là Trần Mạnh Hùng với giao hưởng thơ Lệ Chi viên, là Đặng Tuệ Nguyên và Phó An My với tổ khúc Bóng.

Phần ca khúc của Điều còn mãi vẫn là những hoài niệm ngọt ngào về “một thời đạn bom - một thời hòa bình”. Tất cả các tên tuổi: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đăng Dương, Trọng Tấn, Hà Phạm Thăng Long đều hát rất hay những bài ca đi cùng năm tháng: Trên đỉnh Phù Vân, Hoa sữa, Những ánh sao đêm, Tình em, Tiếng hát từ thành phố mang tên Bác... ở một sân khấu mà người xem - nghe đã có sẵn hoài niệm và cảm xúc, thì những giọng ca hàng đầu chỉ còn nhiệm vụ duy nhất là bắt được nhịp cảm xúc của khán giả để thể hiện bài ca mà tất cả đều đã thuộc. Những tràng pháo tay không dứt trong khán phòng chứng tỏ họ đã làm được điều đó.

Và như vậy, Điều còn mãi đã thành công, lần thứ ba. Đến giờ này, có thể nói, người Hà Nội có thêm một hoạt động thường niên mừng tết độc lập: đến Nhà hát Lớn chiều 2-9 để nghe Điều còn mãi.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên