Thứ 5, ngày 13 tháng 5 năm 2021

Điều chỉnh linh hoạt giờ chạy một chiều cầu vượt Hoàng Hoa Thám

19/09/2017 12:45 GMT+7

TTO - Từ ngày 19-9, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh linh hoạt thời gian 30 phút hoặc 1 giờ chạy một chiều trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám, tùy theo mật độ xe và sẽ tiếp tục thí điểm trong 30 ngày.

Kẹt xe kinh hoàng do phân luồng một chiều trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Thực hiện: HỮU KHOA

Trưa 19-9, trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc tổ chức thí điểm lưu thông một chiều theo giờ trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám, đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) từ ngày 16-9 đến nay nhưng tình hình kẹt xe thêm nặng nề, ông Nguyễn Vĩnh Ninh - giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Sở GTVT TP.HCM - cho biết đang xem xét điều chỉnh lại giao thông cho phù hợp. 

Theo đó, từ sáng 19-9, cán bộ của khu đã điều chỉnh linh hoạt từng thời gian 30 phút hoặc 1 giờ cho lưu thông một chiều trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám tùy theo mật độ phương tiện.

Như vậy, sẽ không thực hiện cố định thời gian từ 6h30 - 8h cho xe lưu thông 1 chiều theo hướng từ đường Ấp Bắc đến đường Út Tịch và từ 16h - 19h cho xe lưu thông 1 chiều theo hướng từ đường Út Tịch đến đường Ấp Bắc như dự kiến. 

Theo ông Ninh, việc cho xe lưu thông một chiều theo giờ sẽ thực hiện thí điểm trong 30 ngày. Sau đó, mới tính toán xác định thời gian phù hợp thí điểm xe lưu thông một chiều và theo giờ trên cầu vượt Hoàng Hoa thám.

Điều chỉnh linh hoạt giờ chạy một chiều cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Ảnh 2.

Cảnh sát giao thông túc trực điều tiết xe lưu thông một chiều trên cầu vượt nhưng vẫn kẹt - Ảnh: HỮU KHOA

Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã đề xuất và được Sở GTVT chấp thuận tổ chức xe lưu thông một chiều theo giờ trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe vào buổi sáng do rất nhiều người đi vào nội thành làm việc, học hành và hướng từ nội thành về quận 12, Tân Bình, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi vào buổi chiều. 

Sở GTVT cũng yêu cầu việc thí điểm sẽ được thực hiện trong 30 ngày ở cầu vượt Hoàng Hoa Thám, sau đó Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đề xuất phương án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để trình Sở GTVT xem xét, quyết định.


h

N.ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận