29/12/2015 15:19 GMT+7

​Diệp Vấn 3 thắng nhờ Chân Tử Đan, Mike Tyson và... Lý Tiểu Long

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Diệp Vấn 3 đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu châu Á nhờ những cái tên như Chân Tử Đan, Mike Tyson và cả... Lý Tiểu Long!

 

Chân Tử Đan, Mike Tyson đùa giỡn trong sự kiện quảng bá phim Diệp Vấn 3 tại châu Á. Ảnh: Getty.

Bộ phim Diệp Vấn 3 (trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 31-12) mang chủ đề “Tình thầy trò”. Câu chuyện tiếp nối đoạn kết của phần 2, Diệp Vấn lần đầu tiên gặp cậu bé Lý Tiểu Long. Trong phần 3, mối quan hệ giữa hai thầy trò Diệp Vấn và Lý Tiểu Long tiến triển thêm một bước ngoặt.

Đạo diễn Diệp Vỹ Tín cho biết, khi làm Diệp Vấn 2 đã có ý định khai thác mối quan hệ giữa Diệp Vấn và Lý Tiểu Long, nhưng vì vấn đề bản quyền nhân vật họ Lý thật nên tình tiết này tạm thời bị gác lại.

Còn về việc tại sao bộ phim sử dụng kỹ thuật CGI để tái hiện hình ảnh Lý Tiểu Long, đạo diễn Diệp Vỹ Tín cho biết là vì không tìm được người thích hợp đóng vai Lý Tiểu Long, nên mới lựa chọn phương pháp này. Cũng như trong bộ phim Fast & Furious 7, đoàn làm phim cũng sử dụng kỹ thuật CGI để thực hiện những cảnh Paul Walker chưa hoàn thành trước khi qua đời.

Bộ phim sử dụng kỹ thuật CGI để tái hiện hình ảnh Lý Tiểu Long

Sau 5 năm, một lần nữa khoác lên người bộ trang phục màu trắng thương hiệu của Diệp Vấn, ngôi sao hành động Chân Tử Đan chia sẻ: “Quay đến phần 3, tôi có cảm nhận sâu sắc về nhân vật Diệp Vấn trước ống kính của đạo diễn Diệp Vỹ Tín”.

Để tăng thêm sức hút cho bộ phim, đạo diễn Diệp Vỹ Tín mời cựu võ sĩ quyền anh Mike Tyson tham gia diễn xuất. Trong phim, Mike Tyson đóng vai ông chủ sòng bài ngầm, cùng Chân Tử Đan đấu quyền. Mike Tyson nói: “Tôi không đeo găng tay khi đóng phim, các cảnh quay đều là chiến đấu thật sự”.

Nhân vật của Mike Tyson có bạn gái người Hoa, xuyên suốt bộ phim anh nói 7 câu thoại bằng tiếng Quảng Đông như “Có ý nghĩa”, “Tao bỏ qua cho mày”…

Tuy nhiên, trong phần 3, đối thủ của Diệp Vấn không phải Mike Tyson mà là Trương Thiên Chí do Trương Tấn đóng. Có đoạn Diệp Vấn nhận lời khiêu chiến của Trương Thiên Chí, đôi bên đều dùng “bát trảm đao” của Vịnh Xuân quyền để giao đấu.

Lúc quay cảnh Trương Thiên Chí dùng đao chém vào mặt Diệp Vấn, đạo diễn Diệp Vỹ Tín chưa hô cắt đã thấy Trương Tấn vội vàng bỏ dao chạy đến hỏi han Chân Tử Đan. Thì ra Chân Tử Đan sơ ý bị cây đao vô tình của Trương Tấn chém trúng sống mũi chảy máu.

Trương Tấn nói về tai nạn trường quay: “Lúc đó tốc độ vung đao quá nhanh, mỗi một đao đều sát ngay mặt, trong khoảnh khắc nháy mắt đó, tôi chém trúng mũi Chân Tử Đan”. 

Trong phim, Hùng Đại Lâm đóng vai Trương Vĩnh Thành - vợ của Diệp Vấn. Bà là người phụ nữ truyền thống, dịu dàng, đoan trang, là điểm tựa tinh thần của nhất đại tôn sư Diệp Vấn.

Chân Tử Đan vai Diệp Vấn
Mike Tyson đóng vai ông chủ sòng bài ngầm
Chân Tử Đan gặp tai nạn trên phim trường khiến sống mũi bị chảy máu
Trương Tấn đóng vai Trương Thiên Chí

Hùng Đại Lâm vai Trương Vĩnh Thành – vợ của Diệp Vấn.

*Xem clip giới thiệu Diệp Vấn 3 TẠI ĐÂY

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên