27/04/2009 02:12 GMT+7

Diệp Vĩ Tín tự tin quay Diệp Vấn 2

LAN NHÃ(Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ(Theo ent.tom.com)

TT - Bộ phim kể về cuộc đời bậc thầy võ thuật Diệp Vấn (diễn viên Chân Tử Ðan thể hiện) của đạo diễn Diệp Vĩ Tín vừa đoạt giải Kim Tượng Hong Kong lần 28 cho hạng mục phim truyện hay nhất. Ðây là lần đầu tiên trong lịch sử giải "Oscar của Hong Kong", giải Kim Tượng được trao cho một bộ phim võ thuật thuần túy.

Diệp Vĩ Tín tự tin quay Diệp Vấn 2

Thành công này phải kể đến tài diễn xuất cũng như võ thuật của Chân Tử Ðan - người vào vai Diệp Vấn, Nhậm Ðạt Hoa, Hùng Ðại Lâm với sự chỉ đạo võ thuật của bậc thầy võ thuật Hồng Kim Bảo và dĩ nhiên không thể thiếu gương mặt của vị đạo diễn trẻ Diệp Vĩ Tín.

jStyawpu.jpgPhóng to
Đạo diễn Diệp Vĩ Tín (trái) và diễn viên Chân Tử Đan

Diệp Vấn mang phong cách độc đáo khác với những bộ phim võ thuật trước đây, chính vì thế mà phim nhận được nhiều lời bình tốt cũng như được đánh giá là tác phẩm tiêu biểu mang tính cột mốc nhất của phim võ thuật Hong Kong những năm gần đây. Ðúng như lời tuyên truyền cho bộ phim "1% kỹ xảo và 99% là võ thuật thật sự", người hâm mộ điện ảnh còn khen: "Diệp Vấn đã vượt qua ngưỡng một bộ phim võ thuật thuần túy". Sau thành công về mặt thương mại, điều đáng kể là phim đã làm dấy lên làn sóng phim võ thuật. Tổng cục Ðiện ảnh quốc gia Trung Quốc còn đưa Diệp Vấn vào danh sách phim được phát hành và giới thiệu trọng điểm để truyền bá tinh thần dân tộc và văn hóa võ thuật Trung Hoa.

Tất cả những điều này đủ để đạo diễn trẻ Diệp Vĩ Tín - được xem là một trong những vị đạo diễn trẻ có tiềm lực nhất hiện nay - tự tin thực hiện Diệp Vấn 2 trong năm nay.

LAN NHÃ(Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên