06/09/2025 16:27 GMT+7

Điện lực TP.HCM công khai lượng điện tiêu thụ mỗi ngày, người dân vào app theo dõi

Thông qua ứng dụng EVNHCMC, ngành điện lực TP.HCM hiển thị chi tiết lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày của người dân, nếu có bất thường khách hàng sẽ phát hiện ngay.

điện lực - Ảnh 1.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM kêu gọi người dân tại TP.HCM tải ứng dụng EVNHCMC để tự theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

Hai tháng sau sáp nhập địa giới hành chính, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho một siêu đô thị hơn 14 triệu dân. Ngành điện luôn công khai, minh bạch tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Khách hàng là trung tâm phục vụ

Một trong những công tác được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đặc biệt chú trọng đó là công tác giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện.

Trong 2 tháng kể từ khi tiếp nhận thêm khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), ngành điện thành phố tiếp nhận nhiều nhất là phản ánh của khách hàng tiền điện tăng.

Ngành điện TP.HCM cho hay mặc dù thông tin đăng tải trên mạng xã hội về tiền điện tăng rất nhiều nhưng đa phần là thông tin bị cắt ghép, xóa để che giấu thông tin. Những người đăng thường là tài khoản ảo hoặc sử dụng công nghệ AI để tạo ra sự kiện tiền điện tăng không có thật. Vì vậy ngành điện không xác định được thông tin khách hàng chính xác để liên hệ giải đáp.

Trong tháng 8, EVNHCMC đã xác định được 8 trường hợp khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt phản ánh về tiền điện trên mạng xã hội. Các trường hợp này đều được liên hệ, kiểm tra và giải đáp thắc mắc. 

Sau khi được nhân viên điện lực giải đáp, phân tích chi tiết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng đã hài lòng và không có khiếu nại, thắc mắc gì thêm.

Đơn cử, một khách hàng thuộc địa bàn do Công ty Điện lực Bình Dương phục vụ đã đăng tải lên mạng xã hội thắc mắc về việc tiền điện tháng 7 và tháng 8 "giống hệt nhau". 

Tiếp xúc với khách hàng, ngành điện đã phân tích biểu đồ sử dụng điện của khách hàng trong 2 tháng và nhận thấy rằng tiêu thụ điện riêng từng ngày trong tháng 7 và tháng 8 khác nhau nhưng tổng lượng điện tiêu thụ trong tháng 7 và tháng 8 bằng nhau. Sự trùng hợp này là ngẫu nhiên và khách hàng đã hiểu sau khi được giải thích cặn kẽ.

Hay như một khách hàng do Công ty Điện lực An Phú Đông phục vụ cũng nêu thắc mắc vì sao tiền điện tháng 7 là hơn 3,6 triệu đồng nhưng tháng 6 chỉ 2,8 triệu đồng trong khi nhu cầu và thiết bị sử dụng điện không có gì thay đổi.

Qua tiếp xúc và tìm hiểu, được biết hộ gia đình này kinh doanh online, thường xuyên sử dụng một số lượng lớn đèn chiếu sáng để quay phim bán hàng, có 2 máy lạnh và một số quạt được liên tục sử dụng nhiều giờ trong ngày. Trong nhà trang bị rất nhiều đồ dùng điện có công suất tiêu thụ lớn như: máy bơm nước, tivi, bếp điện, tủ lạnh…

điện lực - Ảnh 2.

Ngành điện lực TP.HCM vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm - Ảnh: LÊ PHAN

Ngành điện lực khuyên người dân không để bị lợi dụng

Ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết việc lượng điện tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong gia đình tăng hoặc giảm trong tháng là bình thường. Yếu tố này phụ thuộc vào thời tiết, số lượng người sử dụng, thời gian sử dụng, thiết bị sử dụng, hành vi của người sử dụng…

Đại diện EVNHCMC cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng, kiểm chứng kỹ thông tin trước khi đăng tải hoặc chia sẻ lên mạng xã hội để tránh trường hợp đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Bên cạnh đó còn làm lộ lọt thông tin cá nhân, tạo điều kiện cho kẻ xấu thu thập thông tin để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Khi có thắc mắc về sản lượng điện tăng cao hay có ý kiến về tiền điện, khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến EVNHCMC thông qua Tổng đài 1900545454, qua email: cskh@hcmpc.com.vn, qua fanpage: Tổng công ty Điện lực TP.HCM, qua App EVNHCMC để được tiếp nhận thông tin kịp thời.

Điện lực TP.HCM công khai lượng điện tiêu thụ mỗi ngày, người dân vào app theo dõi - Ảnh 4.

Tổng lượng điện tiêu thụ trong tháng 7 và tháng 8 của khách hàng giống nhau nhưng mỗi ngày lượng điện tiêu thụ khác nhau

Ngành điện TP.HCM cam kết sẽ bảo mật toàn bộ thông tin của khách hàng và nhanh chóng liên hệ, phối hợp với khách hàng để kiểm tra, xác minh đối chiếu, giải thích với khách hàng. Toàn bộ quá trình kiểm tra, rà soát thông tin đều công khai, minh bạch và có sự giám sát trực tiếp của khách hàng.

Lãnh đạo EVNHCMC còn cho biết thêm, ngành điện Việt Nam nói chung và Tổng công ty Điện lực TP.HCM nói riêng luôn luôn chấp hành đúng các quy định của Chính phủ, Bộ Công Thương và các quy trình của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đo đếm chỉ số tiêu thụ điện và đơn giá bán điện. Ngành điện chỉ sử dụng và lắp đặt những công tơ có kết quả kiểm định đạt yêu cầu để bảo đảm vận hành chính xác.

Cài ứng dụng EVNHCMC để theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

Cùng với việc triển khai hệ thống đo đếm từ xa, EVNHCMC đã phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHCMC) trên thiết bị di động thông minh.

Thông qua ứng dụng này khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hằng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực.

Điện lực TP.HCM công khai lượng điện tiêu thụ mỗi ngày, người dân vào app theo dõi - Ảnh 4.Ngành điện lực TP.HCM tiếp tục khẳng định vị thế tại ASEAN Award 2025

Ngày 16-8, tại Singapore, ngành điện lực TP.HCM được vinh danh tại ASEAN Award 2025, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất