08/10/2012 01:40 GMT+7

Diễn đàn cho giới trẻ

LÊ MẠNH TÙNG (Q.Thủ Đức)
LÊ MẠNH TÙNG (Q.Thủ Đức)

TT - Thật khó để tin rằng rất nhiều bạn trẻ không biết tên thật bài quốc ca, không biết nhiều về lịch sử dân tộc, không hay biết những sự kiện quan trọng của đất nước hiện tại.

Một bộ phận khác có cách nhìn lệch lạc, thiếu hiểu biết về các vấn đề xã hội xảy ra xung quanh, bàng quan với hiện thực xã hội, sống ích kỷ. Họ vô tư không hay biết nhiều người dân đang khốn khó trong mùa mưa bão. Họ không chút lo âu với những tệ nạn xã hội, không muốn đấu tranh với cái ác, cái xấu diễn ra trước mắt mà hằng ngày họ chứng kiến...

Ở bất kỳ thời đại nào, giới trẻ luôn mang trong mình nhiệt huyết, khát vọng sống, khát vọng cống hiến cho đất nước. Những biểu hiện của sự thờ ơ chỉ là những nông nổi của tuổi trẻ, do bị chi phối bởi cuộc sống và chưa được định hướng. Ý tưởng của tôi là lập ra một diễn đàn dành riêng cho giới trẻ VN với mục đích học hỏi, trao đổi, tranh luận về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, xã hội, chính trị, văn hóa... Diễn đàn này phải là một website chính thức của Đoàn. Diễn đàn này hoạt động ra sao?

Định kỳ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về một chủ đề nào đó mà bạn trẻ quan tâm đề xuất. Trong quá trình tranh luận trên diễn đàn, Đoàn sẽ đóng vai trò là trọng tài điều hành “cuộc chơi”. Trong tranh luận, chắc chắn không tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Do đó Đoàn phải bình tĩnh, thận trọng, thông minh để làm người cầm trịch công tâm, bản lĩnh. Từ đó, đưa ra những kết luận và bài học cho thực tiễn.

Diễn đàn phải thật sự mang lại lợi ích trong nhận thức cho giới trẻ, với những vấn đề hấp dẫn, thú vị, lôi cuốn được nhiều bạn tham gia. Kết quả của những vấn đề tranh luận cần được phổ biến rộng rãi đến các chi đoàn trong những buổi sinh hoạt.

Có thể ví mỗi quốc gia là một cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh thì sức đề kháng cao và rất khó mắc bệnh. Sự quan tâm đúng mức đến các vấn đề trên giúp mỗi bạn trẻ nhìn thấy cơ hội, thách thức khi thực hiện trách nhiệm của bản thân với đất nước, đồng thời tôi luyện ở mỗi người lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Đó chính là sức đề kháng mạnh nhất cho cơ thể - quốc gia.

LÊ MẠNH TÙNG (Q.Thủ Đức)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên