02/12/2013 15:48 GMT+7

Điện ảnh tháng 12: không khí mùa lễ hội!

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Tháng rộn ràng nhất của năm đã cận kề với không khí Giáng sinh ngập tràn trong từng thước phim. Mời bạn cùng Áo Trắng điểm qua những bộ phim hấp dẫn nhất sẽ ra mắt khán giả Việt trong đầu tháng 12 này.

xaRcu1fs.jpgPhóng to
Frozen sẽ đưa người xem vào một thế giới cổ tích đẹp lung linh trong mùa Giáng sinh

Frozen - câu chuyện cổ tích thời đại

Dựa trên câu chuyện Bà Chúa Tuyết của nhà văn Andersen, Frozen hứa hẹn sẽ là bộ phim hâm nóng không khí giáng sinh tại các phòng chiếu, bắt đầu từ ngày 13-12 với cả định dạng 3D và 3D Amos sống động. Bộ phim kể về hành trình của cô gái trẻ Anna gan dạ đi tìm kiếm chị gái của mình là Bà Chúa Tuyết Elsa - người trị vì vương quốc Arendelle - có quyền năng điều khiển gió và băng tuyết nhưng đang mắc kẹt trong vương quốc mùa đông vĩnh cửu vì một lời nguyền vô tình.

Đồng hành với Anna trong hành trình khó khăn đó là anh chàng leo núi Krisoff, chú tuần lộc Sven trung thành vui nhộn và người tuyết đầy hài hước Olaf. Tại miền đất có khí hậu khắc nghiệt hệt như trên đỉnh Everest, họ đã gặp rất nhiều thử thách gian nan và đã phải chiến đấu kiên cường để có thể giải cứu vương quốc.

Nhân vật Anna do nữ diễn viên Kristen Bell lồng tiếng. Không dịu dàng hay yểu điệu như các nhân vật nữ thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích, Anna gan dạ và thường xuyên hành động trước khi kịp suy nghĩ.

Cô ấy khao khát có thể tìm lại người chị gái Elsa mà mình vô cùng yêu quý đã gắn bó thân thiết suốt thời ấu thơ. Khi vô tình phát hiện ra điều bí mật khiến cả kinh thành Arendelle chìm vào mùa đông vĩnh cửu, Anna quyết định dấn thân vào hành trình gian lao, thử thách để giải cứu Elsa.

Hành trang duy nhất mà Anna mang theo là lòng can đảm, quyết tâm cao độ và một niềm tin mãnh liệt với mục tiêu giải cứu cả gia đình lẫn vương quốc của mình.

Trong khi đó, nhân vật Bà Chúa Tuyết Elsa do nữ diễn viên nhạc kịch Broadway Idina Menzel đảm nhận phần giọng nói. Thoạt nhìn bề ngoài, Elsa có vẻ là một con người điềm đạm, quyền uy và kín đáo nhưng trong thực tế, bấy lâu nay cô luôn sống trong nỗi sợ hãi và ân hận về lỗi lầm mình đã vô tình gây ra trong quá khứ.

Vẫn có hoàng tử, công chúa, quái vật và những mưu toan đáng sợ nhưng Frozen lại đầy ắp tình cảm gia đình, tình yêu thương như cách Jennifer Lee - đồng đạo diễn của bộ phim cùng với Chris Buck, và cũng là tác giả kịch bản của bộ phim chia sẻ: “Frozen là câu chuyện về chiến thắng của tình yêu thương trước muôn vàn khó khăn thử thách. Những con người trong hành trình ấy đã chiến đấu hết mình để vượt qua nỗi sợ hãi và nhận ra được giá trị đích thực của yêu thương”.

sFmkL3eb.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence (trái) được chờ đợi rất nhiều trong Catching Fire sau thành công của cô từ phần đầu tiên

Catching Fire - Hồi hộp và gay cấn

Phần 2 của tập truyện đã từng gây sốt tại VN The hunger games mang tên Catching Fire sẽ được chiếu tại Việt Nam và không dành cho khán giả dưới 16 tuổi ra rạp từ ngày 27-11.

Năm ngoái, phần 1 The hunger games với tựa đề Đấu trường sinh tử đã không vượt qua được quá trình kiểm duyệt tại Việt Nam vì Hội đồng duyệt phim quốc gia cho rằng nội dụng phim quá bạo lực, tàn nhẫn, không phù hợp với khán giả, nên việc phần 2 của bộ phim đã “lọt” cửa kiểm duyệt được xem là một thông tin khá bất ngờ và hấp dẫn dành cho những fan của bộ truyện The hunger games.

Bỏ qua những yếu tố về bạo lực mà nhiều người cho rằng không phù hợp, The hunger games gồm ba phần: Đấu trường sinh tử, Mắt lửa và Húng nhại đều là những tập sách best-seller tại thị trường Việt Nam do Nhã Nam phát hành.

Bộ phim The hunger games lấy bối cảnh trong một tương lai không xa, khi Bắc Mỹ đã sụp đổ, bị suy yếu do hạn hán, nạn đói, hỏa hoạn và chiến tranh, được thay thế bằng Panem, một đất nước bị chia cắt thành Capitol và 13 huyện.

Mỗi năm, hai đại diện trẻ từ mỗi huyện được lựa chọn bằng cách xổ số để tham gia trò chơi Đói khát. Một phần là để giải trí, một phần để đe dọa các huyện phải khuất phục, các trò chơi được truyền hình và phát sóng trên toàn Panem, trong đó 24 người tham gia bị buộc phải loại bỏ các đối thủ cạnh tranh của họ...

Trong phần thứ hai của bộ phim, mở đầu với việc Katniss Everdeen an toàn trở về nhà sau chiến thắng tại cuộc đấu Trò chơi sinh tử lần thứ 74 được tổ chức thường niên cùng Peeta Mellark.

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc họ phải bỏ lại gia đình và bạn bè phía sau để lên đường tham gia “Chuyến đi của những người chiến thắng” cùng các quận khác. Trong quá trình đó, Katniss cảm thấy một cuộc nổi loạn sắp diễn ra, nhưng Capitol vẫn nắm quyền kiểm soát khi Tổng thống Snow chuẩn bị cho Trò chơi sinh tử lần thứ 75 (The Quarter Quell) - cuộc đấu của những quán quân trong quá khứ. Sự kiện đặc biệt này hứa hẹn mang tính khốc liệt hơn nhiều so với những gì diễn ra trong phần đầu tiên, và Katniss cùng Peeta lại một lần nữa phải dấn thân vào nguy hiểm...

Sau thành công của The hunger games năm ngoái, ngôi sao chính Jennifer Lawrence còn đoạt thêm tượng vàng Oscar nữ diễn viên chính với bộ phim lãng mạn Silver linings playbook giúp tên tuổi cô trở nên nóng hơn bao giờ hết. Không chỉ có Lawrence, Catching Fire lần này còn có sự góp mặt của các ngôi sao trẻ khác như Josh Hutcherson, Liam Hemsworth.

Không chỉ thành công với bản sách và bản phim, The hunger games còn là bộ phim có nhạc phim vô cùng ấn tượng. Cụ thể, đĩa đơn đầu tiên cho album, Safe & Sound, được thể hiện qua giọng ca của Taylor Swift và The Civil Wars phát hành vào tháng 12- 2011 chỉ trong vòng 12 tiếng đồng hồ sau khi được phát hành, ca khúc đã đạt được vị trí thứ nhất trên iTunes và liên tục gây sóng gió trên các bảng xếp hạng danh tiếng khác bởi giai điệu nhẹ nhàng, lôi cuốn, đượm buồn...

A1K8k1Iu.jpg

Áo Trắng số 22 ra ngày 1/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên