25/12/2012 10:15 GMT+7

Điểm trung bình khá, có xin được học bổng du học Úc?

TTO
TTO

TTO - * Em sinh năm 1988, đã tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP.HCM chuyên ngành quản trị kinh doanh, điểm tốt nghiệp trung bình 6,91. Sau khi tốt nghiệp, em đã làm việc tại một số công ty với chức vụ nhân viên kinh doanh.

Hiện em mong muốn nhận học bổng của Úc về lĩnh vực kinh tế hoặc quản lý (gia đình em rất khó khăn nên không có tiền du học). Em cần phải có những chứng chỉ gì và ứng tuyển vào trường nào? (hong_lamhn15121988@)

Bdy20bc6.jpgPhóng to
Ảnh: studyabroad.universiablogs.net

- Tư vấn của bà Đàm Thị Mai Trúc - điều phối viên cao cấp, phát triển giáo dục ĐH Swinburne: Với học lực cũng như kinh nghiệm công tác mà bạn nêu, e rằng bạn rất khó thuyết phục các đơn vị cung cấp học bổng cho bạn.

Thông thường để nhận học bổng bán phần hay toàn phần, bạn cần phải đạt điểm trung bình bốn năm ĐH trên 8.0 và điểm IELTS đạt ngưỡng yêu cầu. Tuy nhiên các học bổng thạc sĩ này ngày càng hạn chế, hầu như các học bổng đều tập trung ở bậc tiến sĩ nghiên cứu (ngay cả học bổng của Chính phủ Úc hay Việt Nam).

Hi vọng những thông tin trên phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn!

* Con tôi đang học lớp 9, muốn đi du học ở Úc, chúng tôi phải làm sao và liên hệ ở đâu? (lamdinhducatac@)

- Tư vấn của bà Đàm Thị Mai Trúc - điều phối viên cao cấp, phát triển giáo dục ĐH Swinburne: Nếu con bạn muốn đi du học Úc từ chương trình THPT, bạn có thể liên lạc với một số đơn vị du học có uy tín tại Việt Nam như IDP Việt Nam, A.E&T, SET, Studylink International, ILA… để tìm hiểu kỹ hơn thông tin.

Các trường trung học tại Úc có thể là trường công lập (trường của chính phủ) hoặc trường tư thục (thuộc tổ chức tôn giáo hoặc độc lập). Để tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể tham khảo các trường trung học tại bang Victoria tại đây, hoặc tại đây.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên