09/07/2015 18:36 GMT+7

Điểm tin: Tranh luận sôi nổi về tuổi 18

TTO
TTO

TTO - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự ký nhiều văn bản hợp tác, tuổi 17-18 bây giờ toàn ôm váy mẹ, nhìn phát chán, đánh sập đường dây sản xuất mỹ phẩm giả... là những thông tin đáng chú ý ngày 9-7.

 >> Nghe Audio 

Sáng 9-7 giờ Việt Nam, tại trụ sở Phòng Thương mại Hoa Kỳ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng giữa hai nước. Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự tọa đàm bàn tròn với một số đại diện các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ do Phòng Thương mại Hoa Kỳ và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến lễ ký thỏa thuận tài trợ giữa Tập đoàn Phú Cường và Cơ quan Phát triển Thương mại Hoa Kỳ nhằm tài trợ dự án điện gió tại Trụ sở Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) ở Thủ đô Washington D.C. chiều 8-7 theo giờ địa phương. Ảnh: TTXVN

Ngày 9-7, Đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, đã công bố số điện thoại cá nhân của mình là 0913.937.330 để nhận tin báo nhằm sớm tìm ra hung thủ gây ra vụ thảm sát làm chết 6 người trong một gia đình ở tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Sáng nay, tại hiện trường các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường.

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đức Trong

Ipad i biếc không chỉ cũng biết. Đi chơi thì không bao giờ lạc, không cần ba mẹ theo, cấm vẫn đi. Đi thi thì sợ lạc. Nội việc đi thi còn để ba mẹ đưa đi là thấy thua rồi. Tui hồi xưa từ lớp 6 trở đi là từ đi học, đi thi, nộp hồ sơ chuyển trường đều tự làm, từ khâu xác nhận ở phường cho tới lúc nộp. Giờ thanh niên 17-18 gì đâu mà chán, chỉ có chơi là giỏi, không ai bằng. Một bạn đọc đã nói về tuổi 17-18 hôm nay như vậy và tạo ra một diễn đàn tranh luận khá sôi nổi quanh câu chuyện tuổi 18 đã trưởng thành chưa. 

Một người mẹ đưa đón con trai về sau buổi thi môn Vật Lý ở một hội đồng thi tại Tân bình (TP.HCM) chiều 2-7 - Ảnh: M.C

 

Sáng 9-7, Ban chỉ đạo 389 (chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả) TP.HCM phối hợp đội 7 - phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ công an TP.HCM và Cục điều tra chống buôn lậu của Tổng cục hải quan phía Nam bất ngờ kiểm tra 4 địa điểm nghi vấn sản xuất mỹ phẩm giả tại TP.HCM. Đó là các địa chỉ: số 55/20 và 35/7 Trần Đình Xu phường Cầu Kho quận 1; số 457/10A Trần Hưng Đạo và một địa điểm tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Một góc của kho hàng trên

Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng ngàn hộp mỹ phẩm không hóa đơn chứng từ (nghi hàng giả), hàng loạt chai lọ, nhãn mác, tem nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đang trong quá trình đóng gói.

Quốc tế

Ngày 9-7, cảnh sát Malaysia bắt giữ hai công dân Kuala Lumpur bị nghi ngờ có mối quan hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và âm mưu tấn công khủng bố ở quê nhà. Ngoài việc bắt người, cảnh sát còn tịch thu nhiều sách và tài liệu có nội dung cực đoan cũng như những hóa đơn mà hai nghi can này mua thiết bị chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố.

Cảnh sát Malaysia áp giải nghi can là người Malaysia có liên hệ với IS - Ảnh: Cảnh sát hoàng gia Malaysia

Tòa án Naples tuyên án cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi 3 năm tù giam với tội danh hối lộ cho nghị sĩ Sergio De Gregorio thuộc phe trung tả trong chính phủ Ý từ năm 2006.  Hãng tin AFP ngày 9-7 cho biết mục đích của ông Berlusconi “đút lót” nhằm lôi kéo nghị sĩ này đứng về phía đảng của ông, làm cho chính phủ của cựu thủ tướng Romano Prodi sụp đổ. Tổng số tiền Cựu thủ tướng Berlusconi hối lộ cho viên nghị sĩ trên khoảng 3,32 triệu USD.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi   Ảnh:Reuters

Tài liệu mới của WikiLeaks có thể đẩy quan hệ Mỹ - Đức căng thẳng trở lại khi tiết lộ Washington đã theo dõi thủ tướng và các quan chức của Berlin hơn hai thập kỷ qua. Theo tờ Deutsche Welle, danh sách theo dõi của NSA được WikiLeaks công bố bao gồm 56 số điện thoại, trong đó có hàng chục số là của các quan chức cấp cao Phủ thủ tướng Đức. WikiLeaks cho biết NSA nhắm đến 125 quan chức hàng đầu của Đức trong kế hoạch theo dõi lâu dài này.

NSA đã theo dõi thủ tướng Đức Angela Merkel và các quan chức của bà trong nhiều năm - Ảnh: Reuters

 

Thể thao

Chiều 9-7 (giờ VN), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng 7, theo đó, bóng đá VN đã tuột đến 16 bậc. Trong khi đó, Argentina đã qua mặt Đức giữ vị trí số 1 thế giới. Ở khu vực châu Á, dẫn đầu lần lượt là Iran (38 thế giới), Nhật Bản (50 thế giới) và Hàn Quốc (52 thế giới).

Tuyển VN (phải) trong trận thua Thái Lan 0-1 tại Bangkok ngày 24-5-2015 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Ảnh: N.K

20.000 USD là giá mà ban tổ chức trận đấu đưa ra để chào hàng với các đối tác có nhu cầu đặt biển quảng cáo trên sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu giữa đội tuyển VN - Manchester City (M.C) diễn ra lúc 20g ngày 27-7. VFF cho biết sẽ chính thức bắt đầu nhận công văn mua vé của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xem trận VN gặp M.C vào ngày 10-7. 

Đội trưởng Manchester City Vicent Kompany dự kiến sẽ có mặt trong trận giao hữu gặp VN - Ảnh: Reuter

Văn hóa giải trí

Tiễn đưa tác giả “Ca dao em và tôi”

Từ 7g sáng 9-7, hàng trăm nghệ sĩ, các học trò, công chúng thủ đô đã có mặt tại nhà tang lễ Bộ quốc phòng (Hà Nội) để thắp hương kính viếng và tiễn đưa người nhạc sĩ tài hoa Nguyễn An Thuyên về nơi an nghỉ. 

Nỗi đau của gia đình nhạc sĩ An Thuyên khi ca khúc "Ca dao em và tôi" được vang lên trong nhà tang lễ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên