08/06/2016 05:36 GMT+7

​Điểm tin sáng 8-6: Tây Ban Nha thua sốc trước Georgia

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-6 (giờ VN), đội tuyển Tây Ban Nha đã bất ngờ để thua 0-1 trước đàn em Georgia trên sân nhà trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho VCK Euro 2016.

Niềm vui của các cầu thủ Georgia sau khi ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Del Bosque không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Tây Ban Nha vẫn áp đảo hoàn toàn trước Georgia - đội bóng đang đứng thứ 137 trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao của Tây Ban Nha đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến nhà ĐKVĐ châu Âu không thể có được bàn thắng.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Tây Ban Nha đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phản công hiếm hoi của Georgia. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Georgia là tiền vệ Tornike Okriashvili (phút 39) với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ của Jaba Jigauri.

Đây là trận thua duy nhất của Tây Ban Nha sau 3 trận giao hữu. Thất bại này cho thấy HLV Del Bosque còn rất nhiều việc phải làm để giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch trên đất Pháp ở mùa hè năm nay.

Ventura dẫn dắt tuyển Ý sau Euro 2016

HLV Giampiero Ventura. Ảnh: Getty IMages 

HLV Giampiero Ventura đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Ý sau VCK Euro 2016.

Giampiero Ventura, 68 tuổi, được bổ nhiệm thay cho HLV Antonio Conte sang dẫn dắt Chelsea. Hợp đồng của HLV Ventura có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản được phép gia hạn thêm nếu tuyển Ý thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2018.

Trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Ý, HLV Ventura đã dẫn dắt 16 CLB khác nhau tại Ý nhưng đều là những đội bóng nhỏ.

Everton bổ nhiệm HLV Koeman

Ronald Koeman đã trở thành HLV Everton. Ảnh: Reuters

HLV người Hà Lan Ronald Koeman đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Everton với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Ronald Koeman, 53 tuổi, là HLV CLB Southampton trong hai mùa giải vừa qua. Trong thời gian dẫn dắt Southampton, HLV Koeman được đánh giá rất cao khi liên tục đưa đội bóng này nằm trong nhóm dẫn đầu của bóng đá Anh.

Để đưa được Koeman về sân Goodison Park thay cho HLV Roberto Martinez đã bị sa thải, Everton phải bồi thường cho Southampton 5 triệu bảng. Tại sân Goodison Park, mức lương của HLV Koeman là 6 triệu bảng/ 1 năm.

Tuyển Đức lại mất quân

Hậu vệ Antonio Ruediger phải chia tay Euro 2016 vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ đang khoác áo AS Roma, Antonio Ruediger đã phải nói lời chia tay Euro 2016 sau khi gặp chấn thương dây chằng đầu gối trong buổi tập vào hôm qua (7-6).

Chấn thương này khiến tuyển Đức càng gặp khó khăn tại Euro 2016. Trước Ruediger, tuyển Đức cũng đã mất tiền vệ sáng tạo Marco Reus vì chấn thương. Ngoài ra, HLV Joachim Loew đã phải đem đến Pháp nhiều cầu thủ chưa bình phục, trong đó có hai trụ cột là trung vệ Mats Hummels và tiền vệ Bastian Schweinsteiger.

Hiện HLV Joachim Loew vẫn chưa cho gọi bổ sung cầu thủ khác để thay thế vị trí của Ruediger.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên