23/07/2015 16:22 GMT+7

Điểm tin: Nghẽn mạng xem điểm thi THPT Quốc gia

TTO
TTO

TTO - Nghẽn mạng xem điểm thi THPT Quốc gia, Ba bị cáo lãnh án tù vụ cầu treo Chu Va, Dùng bộ hàn và xà beng phá trụ ATM trộm tiền... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 23-7.

>> Audio

Trong nước

Cánh cửa két sắt tại trụ ATM đã bị các đối tượng cắt đứt bản lề - ẢNH: BÁ SƠN

Vào khoảng 2g ngày 23-7, khi một nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đi trên quốc lộ 13, qua trụ ATM của Ngân hàng Đông Á đặt cạnh trụ sở cũ của Liên đoàn lao động tỉnh, thuộc P.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một thì thấy trong buồng ATM có những tia sáng lóe lên. Khi các “hiệp sĩ” tới gần thì thấy hai người đang dùng bình khò và xà beng nạy két sắt của trụ ATM. Lúc này, bản lề của két sắt đã bị dùng bộ hàn cắt rời. Các “hiệp sĩ” lập tức lao tới khống chế hai người này. Thấy vậy, hai người còn lại đứng ngoài đường cảnh giới nổ máy bỏ chạy nhưng đã bị các “hiệp sĩ” truy đuổi khoảng 1km thì bắt được.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga - Ảnh: V.D.

Đến hơn 16g ngày 22-7, vẫn có những server của các trường ĐH - nơi được Bộ GD-ĐT cho phép cung cấp điểm thi - còn lúng túng trong xử lý kỹ thuật, còn trang cung cấp điểm thi của Bộ GD-ĐT thì luôn bị treo cứng vì quá tải. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Đường truyền được thiết kế có khả năng cho phép tối đa 60.000 lượt truy cập trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên, vào lúc khởi động việc cung cấp điểm thi, số lượng thí sinh truy cập vượt quá con số trên nên mới dẫn tới tình trạng nghẽn mạng.

Cầu treo Chu Va 6 bị lật hồi tháng 2- 2014 làm 8 người chết, 38 người bị thương- Ảnh: Quang Thế

Ngày 23-7, Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm công khai vụ án lật cầu treo dân sinh Chu Va 6. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 23 năm tù giam đối với ba bị cáo. Cụ thể các bị cáo Nguyễn Văn Ký, Bùi Hải Sơn đã phạm tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, mỗi bị cáo bị tuyên phạt 10 năm tù giam. Bị cáo Hoàng Đình Vấn phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị tuyên phạt ba năm tù giam.

Thế giới

Việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do đêm tối - Ảnh: AFP

Bữa tiệc mừng đính hôn trên sông Nile (Ai Cập) biến thành đại tang khi chiếc tàu chở đôi hôn phu -hôn thê cùng khách khứa bị một tàu hàng đâm trúng. 21 thi thể đã được tìm thấy. AFP dẫn nguồn tin an ninh và y tế cho biết tai nạn xảy ra đêm 22-7 giờ địa phương (sáng nay 23-7 giờ VN). Đến nay lực lượng cứu hộ vớt được 21 thi thể. Năm người khác sống sót nhưng ít nhất sáu người đang mất tích.

Một bức ảnh chụp giàn khoan Trung Quốc hoạt động gần vùng tranh chấp trên biển Hoa Đông - Ảnh: Bộ Ngoại giao Nhật

Theo báo Japan Times, Bộ Ngoại giao Nhật công bố 14 bức ảnh chụp các giàn khoan đã được Trung Quốc đưa đến vùng biển gần khu vực tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoa Đông. Ngoài ra Tokyo còn công khai một bản đồ chỉ rõ vị trí của toàn bộ 16 giàn khoan Trung Quốc. Hồi đầu tuần, Nhật kêu gọi Trung Quốc phải lập tức dừng ngay hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí gần vùng biển tranh chấp trên biển Hoa Đông. Tokyo lo ngại các mũi khoan của Bắc Kinh có thể xâm phạm vào những mỏ dầu khí nằm trong vùng biển chủ quyền của Nhật.

Phi công người Jordan Maaz al-Kassasbe bị IS thiêu sống hồi tháng 2 năm nay - Ảnh: Reuters

Cho rằng chín người dân ở TP Mosul (miền bắc Iraq) hợp tác với chính phủ và làm gián điệp, các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thiêu sống họ. Chúng cũng hành quyết một nhà báo địa phương. Tất cả nạn nhân đều là nam. Họ bị cáo buộc "hợp tác với lực lượng chính phủ và làm gián điệp". Trước đó cùng ngày, truyền thông Iraq đưa tin IS đã hành quyết một nhà báo ở Mosul. Akram Suleiman - đại diện nhóm nhà báo người Kurd tại Mosul - nói nạn nhân là nhà báo trẻ Jala Adnan, anh bị giết ngay trong dịp lễ Eid al-Fitr - lễ đánh dấu kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Thể thao

Sáng 23-7 (giờ VN), vòng bán kết Giải vô địch bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribê (Gold Cup) 2015 đã chứng kiến bất ngờ lớn khi đương kim vô địch Mỹ bị loại sau thất bại 1-2 trước Jamaica trong khi Mexico suýt “chết” trước Panama. Trận đấu giữa Mexico và Panama diễn ra không thực sự hấp dẫn như chờ đợi. Trong suốt thời gian thi đấu chính thức, trận đấu chỉ có một vài pha bóng đáng chú ý nhưng lại xuất hiện nhiều tình huống tranh cãi giữa hai đội.

Benteke trong màu áo Aston Villa. Ảnh: Reuters

Benteke là mục tiêu theo đuổi của HLV Brendan Rodgers từ đầu hè nhằm làm mới hàng tấn công của Liverpool. Tuy nhiên, do Aston Villa nhất quyết không "nhả" Benteke nên sau khi bán được Sterling cho Man City với giá 49 triệu bảng, Liverpool đã quyết định bỏ ra 32,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo này. Với giá chuyển nhượng này, Benteke đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Liverpool sau tiền đạo Andy Carroll đến từ Newcastle với giá 35 triệu bảng vào năm 2011. 

Văn hóa - Giải trí

Ông Võ Văn Thưởng - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - trao tặng bằng khen cho hai tác giả đoạt giải A trong lễ trao giải Văn học nghệ thuật sáng 23-7 - Ảnh: Quang Định

Sáng 23-7, lễ trao tặng giải thưởng Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật hướng đến kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng tại khán phòng Nhà hát TP.HCM. Kết quả 38 tác phẩm của 37 tác giả được chọn trao giải. Các tác phẩm thực hiện công phu, được công chúng đón nhận và yêu thích.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên