01/08/2015 18:49 GMT+7

Điểm tin: Mâu thuẫn gia đình, đánh cháu tử vong?

TTO
TTO

TTO - Tàu cá của Việt Nam liên tiếp bị tàu Trung Quốc tấn công, nghi phạm đánh dã man 2 cháu do mâu thuẫn gia đình?, Hà Nội bắt đầu thay cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh... là những thông tin đáng chú ý ngày 1-8-2015.

>> Audio

Trong nước

Ba tàu lai dắt nhau về báo cáo sự việc tại Trạm kiểm soát biên phòng Tịnh Kỳ - Ảnh: Trần Mai.

Sáng 1-8, tàu cá QNg 90349 và QNg 90127 lai dắt tàu QNg 95987 đã về đến trạm kiểm soát biên phòng Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) để trình báo sự việc bị chết máy tại quần đảo Hoàng Sa. Đồng thời, các tàu cũng báo cáo sự việc tàu QNg 90127 (do ông Tiêu Viết Bản, 42 tuổi, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đã bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp phá tài sản ở khu vực biển thuộc đảo Bạch Quy (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam).

Hàng ngàn du khách sang tàu khách tại khu vực biển Cửa Đối để về đất liền trong sáng 1-8 - Ảnh: Tiến Thắng

Tỉnh Quảng Ninh đã có thư xin lỗi công khai những du khách bị một số hãng tàu thu 100.000 đồng/lượt khi đưa khách từ khu vực Cửa Đối vào cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn). Trước đó, theo phản ánh của nhiều du khách, tối 30-7, sau nhiều ngày mắc kẹt tại đảo Cô Tô, họ đã được lực lượng hải quân đưa thuyền ra để đón vào đất liền. Nhưng khi vào đến khu vực Cửa đối, một số hãng tàu đã thu của du khách 100.000/người/lượt về.

Sáng nay, công nhân bắt đầu đào gốc cây cũ để trồng thay thế cây mới - Ảnh LÂM HOÀI

Ước tính đã có khoảng 50 cây lát hoa được trồng dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh thay thế cho loại cây mỡ trồng trước đó có biểu hiện khô, chết. Theo kế hoạch đã được công bố, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ sử dụng 247 cây lát hoa để thay thế cây gỗ mỡ và trồng mới trên phố Nguyễn Chí Thanh. Chi phí trồng cây thay thế do Công đoàn công an thành phố Hà Nội đóng góp.

Ông Nguyễn Ngọc Tư (giữa) kể lại vụ việc con rể dùng gậy tre đánh hai cháu nội mình thương vong - Ảnh: Doãn Hòa

Ngày 1-8, Công an huyện Thanh Chương và Công an tỉnh Nghệ An cho biết vẫn đang ráo riết truy tìm nghi Phạm Võ Văn Mùi (36 tuổi, ngụ xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) - người đánh hai cháu vợ của mình thương vong.

Người dân huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ 2 bé trai (4 tuổi và 10 tuổi) bị dượng mình đánh dã man ngay tại nhà ông nội khiến bé 4 tuổi tử vong. 

Quốc tế

Người dân Nga bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Putin - Ảnh: Todayonline.com

Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích gay gắt những lệnh trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt với nước này, cho rằng Washington đang tìm cách gây thêm căng thẳng với Matxcơva và cảnh báo không loại trừ “phản ứng ngược từ phía Nga”.

“Áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên những công dân và doanh nghiệp Nga, Mỹ một lần nữa cho thấy họ đã chọn con đường leo thang đối đầu”, Đài RT dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga ngày 31-7. 

Trang thời tiết AccuWeather nói TP Bandar Mahshahr (Iran) ngày 31-7 nóng đến 73 độ C - Ảnh: Press TV

Thành phố cảng Bandar Mahshahr ở tây nam Iran ngày 31-7 trải qua cái nóng kinh người với nhiệt độ được nói là lên đến 73 độ C, trở thành một trong những nơi nóng nhất thế giới cho đến nay. Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy thời tiết tại thành phố sẽ sớm dịu trở lại, thậm chí còn có khả năng tệ hơn, theo dự báo của Sagliani.

Trong khi đó tại Iraq, nắng nóng cũng đang lan rộng với nhiệt độ lên đến 50 độ C, riêng ở Baghdad ngày 30-7 trời nóng đến 52 độ C. 

Mẹ kế và em gái ông trùm quá cố Osama bin Laden được cho là đã tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Anh ngày 31-7 - Ảnh: ABC

Theo nguồn tin báo chí Anh, mẹ kế và em gái của ông trùm khủng bố quá cố Osama bin Laden là hai trong số bốn nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Anh ngày 31-7. Vụ tai nạn xảy ra ngày 31-7 (giờ địa phương), chiếc Phenom 300 chở theo bốn người đang hạ cánh xuống sân bay Blackbushe tại Hampshire thì bị rơi. Phát ngôn viên cảnh sát Hampshire nói không ai sống sót.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay đã rơi xuống một khu vực đậu ôtô và nhiều chiếc xe bị thiêu rụi sau vụ việc.

Thể thao

Tiền đạo Nsi (áo đỏ) - niềm hi vọng kiếm điểm của Đồng Nai. Ảnh: N.K

Không muốn thất thế trong cuộc đua trụ hạng, đội chót bảng Đồng Nai (13 điểm) và đội xếp hạng 12/14 là XSKT Cần Thơ (16 điểm) buộc phải giành kết quả tốt khi lần lượt gặp hai đối thủ mạnh Hà Nội T&T và B.Bình Dương ở vòng 19 V-League 2015 diễn ra chiều nay (1-8).Kể từ khi lên chơi ở V-League từ năm 2013 đến nay, Đồng Nai chưa bao giờ lấy được 1 điểm trước Hà Nội T&T. 

Đến làm khách trên sân Gò Đậu chiều nay, Cần Thơ có trong tay đội hình hùng hậu nhất trong khi B.Bình Dương mất nhiều trụ cột do chấn thương là Văn Bình, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Đình Luật và Phước Tứ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên