01/08/2015 13:53 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh gửi thư xin lỗi du khách

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Tỉnh Quảng Ninh đã có thư xin lỗi công khai những du khách bị một số hãng tàu thu 100.000 đồng/lượt khi đưa khách từ khu vực Cửa Đối vào cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn).

Hàng ngàn du khách sang tàu khách tại khu vực biển Cửa Đối để về đất liền trong sáng 1-8 - Ảnh: Tiến Thắng

Trước đó, theo phản ánh của nhiều du khách, tối 30-7, sau nhiều ngày mắc kẹt tại đảo Cô Tô, họ đã được lực lượng hải quân đưa thuyền ra để đón vào đất liền. Nhưng khi vào đến khu vực Cửa đối, một số hãng tàu đã thu của du khách 100.000/người/lượt về.

Trong thư xin lỗi, UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: UBND tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh vùng I Hải Quân bố trí tàu 634 vận chuyển du khách từ Cô Tô về khu vực Cửa Đối. Sở GTVT bố trí tàu chuyển tiếp khách từ Cửa Đối về cảng Cái Rồng và nghiêm cấm các tàu không thu tiền vé tàu của du khách.

Khi du khách về đến cảng Cái Rồng, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí phương tiện vận chuyển khách về bến xe Cẩm Phả, bến xe Bãi Cháy, ủng hộ mỗi du khách một suất ăn trị giá 30.000 đồng và 200.000 đồng tiền vé xe để du khách đi về các tỉnh khác.

Tuy nhiên, tối 30-7, các tàu của Công ty TNHH vận tải Ka Long và Công ty CP thương mại & dịch vụ Mạnh Quang đã thu tiền của những hành khách không có vé.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở GTVT xác minh, yêu cầu các đơn vị trên nộp lại số tiền đã thu về quỹ của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh để ủng hộ người dân khắc phục hậu quả do đợt mưa kéo dài.

Tỉnh Quảng Ninh đã công khai xin lỗi và bày tỏ mong mỏi du khách thông cảm, chia sẻ với những khó khăn của tỉnh thời gian này.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên