30/08/2015 18:22 GMT+7

​Điểm tin: Logo xe vua có đất sống vì "bao đường"?

TTO
TTO

TTO - "Chuyện bao đường" làm logo xe vua có đất sống?, tước giấy phép của lái xe băng chuyền đâm rách bụng máy bay, khách du lịch đến VN giảm 7,5%... là những thông tin đáng chú ý ngày 30-8-2015.

>> Audio

Trong nước

Tài xế Trương Văn Toản bị Cảng vụ hàng không miền Nam tước quyền sử dụng giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 24 tháng.

Trong quá trình tiếp cận máy bay A330 của CI, xe ông Toản đã va quẹt vào phần dưới bụng hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay (kích thước 1,3mx0,6m, chỗ sâu nhất 2cm) và ba rivê nối tấm kim loại ở bụng máy bay bị bung.

Theo kết luận của Cảng vụ hàng không miền Nam, nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của ông Trương VănToản đã điều khiển xe băng chuyền tiếp cận máy bay lần thứ hai không tuân thủ đúng theo quy trình.

Sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Tổng khách quốc tế đến VN trong tám tháng qua chỉ đạt khoảng 5,06 triệu lượt người, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2014. Phân tích kỹ hơn, theo TCTK, khách đến VN giảm trong tất cả các loại hình, trong đó khách đến bằng đường hàng không giảm 3,6%; đến bằng đường bộ giảm 22,9%; đến bằng đường biển giảm 24,8%.

Khách quốc tế từ Châu Á, Châu Âu, châu Úc đến VN đều giảm.

Từ đầu năm 2015 đến nay, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2014

"Một cuộc gọi là giải quyết xong! Bao đường mà", cánh tài xế cho biết. Có phải chuyện bao đường của CSGT, xe có dán logo vô tư chạy, làm logo xe vua có đất sống?

Xe tải dán logo “xe chở hàng” lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận quận Thủ Đức, TP.HCM chiều 27-8 (ảnh lớn). Đây là loại logo được xác định do Lê Thị Cẩm Vân (ảnh nhỏ trên) tổ chức đường dây bán logo (ảnh nhỏ dưới) để bảo kê cho “xe vua” với giá 2,5-3 triệu đồng - Ảnh: Hữu Khoa - Gia Minh

Quốc tế

AP đưa tin, theo điều tra ban đầu của lực lượng cảnh sát Thái Lan, nghi phạm người nước ngoài vừa bị bắt giữ ngày hôm qua có dính líu tới cả 2 vụ đánh bom đã xảy ra tại Bangkok 2 tuần trước. Trong bản tin phát sóng trên truyền hình, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan Prawuth Thavornsiri đã công bố những bức ảnh cho thấy nghi phạm bị bắt là một thanh niên tóc ngắn màu nâu có râu quai nón. Cảnh sát chỉ xác định tên này là người nước ngoài 28 tuổi nhưng không công bố danh tính.

Cảnh sát Thái Lan thu giữ các bằng chứng liên quan tới nghi phạm người nước ngoài vừa bị bắt giữ tại một căn hộ ở ngoại ô thủ đô Bangkok ngày 29-8 - Ảnh: AP

65 thiếu nữ chết thảm khi đến thi làm vợ vua. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều tối 28-8, khi các cô gái trẻ đến tham gia một lễ hội truyền thống, nơi vị vua Swaziland (châu Phi) kén chọn phu nhân tương lai. Truyền thông địa phương cho biết vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khi 3 xe tải chở các thiếu nữ đâm vào nhau trên đường đi từ thành phố Mbabane đến Manzini, làm 38 cô gái thiệt mạng ngay tại chỗ.

Mỗi năm, hàng vạn thiếu nữ Swaziland tập trung tại lâu đài hoàng gia để ăn mừng lễ hội truyền thống - Ảnh: AFP

Video cho thấy gà bị đánh đập, dẫm đạp trước khi đem đi giết, hay nhiễm nhiều dịch bệnh do môi trường sống bẩn thỉu ở trại gà Tyson Foods - nhà cung cấp chính cho McDonald’s.

Không chỉ có vậy, môi trường sống của những chú gà này cũng hết sức bẩn thỉu với giòi bọ nhung nhúc dưới sàn. Những chú gà sống tại đây phải sống trong cảnh chen chúc chật chội, khiến nhiều con trong số đó nhiễm dịch bệnh hay chân bị biến dạng nặng nề đến không thể đi được.

Tồi tệ hơn, trong quá trình vận chuyển đến lò giết mổ, các nhân viên làm việc tại đây còn nhồi nhét những chú gà vào trong các thùng và chất kín lên xe tải làm nhiều con bị chết trên đường do va đập hay ngạt thở.

Những con gà phải sống trong môi trường tồi tệ và bị đánh đập liên tiếp bằng gậy - Ảnh: cắt từ clip

Thể thao

Theo kế hoạch tối 2- 9, đội tuyển VN sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2018 với đội tuyển Đài Loan vào ngày 8- 9. Tiền đạo Công Phượng (HAGL) không có tên trong danh sách cầu thủ được triệu tập chính thức mà chỉ đứng ở danh sách dự bị.

Do đứng trong danh sách dự bị nên chỉ trong trường hợp có một tiền đạo nào trong danh sách 23 cầu thủ chính thức không thể lên tập trung đội tuyển thì HLV Miura mới xem xét triệu tập Công Phượng. Trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập chính thức không có tên bất cứ cầu thủ nào của HAGL.

Công Phượng (HAGL) không có tên trong danh sách cầu thủ được triệu tập chính thức của tuyển VN lần này. Ảnh: Nam Khánh

Rạng sáng 30-8, ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước Real Betis. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn chưa nổ súng. Không chỉ hàng công chơi tốt, ở trận này, thủ môn Navas cũng đã bắt rất hay.

Ngoài pha tóm bóng ngay trong chân tiền đạo đối phương ở hiệp một, Navas còn đẩy được cú sút 11m của Ruben Castro ở phút 61. Trước đó, trọng tài đã hơi nặng tay khi phạt Real Madrid quả 11m vì pha tranh chấp của Varane với Castro dường như đã hợp lệ.

James (trái) và Bale, mỗi người đã có cú đúp vào lưới Real Betis - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên