30/08/2015 12:33 GMT+7

Video hé lộ "bạo hành" tại trại cung cấp gà cho McDonald’s

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Video cho thấy gà bị đánh đập, dẫm đạp trước khi đem đi giết, hay nhiễm nhiều dịch bệnh do môi trường sống bẩn thỉu ở trại gà Tyson Foods - nhà cung cấp chính cho McDonald’s.

Những con gà phải sống trong môi trường tồi tệ và bị đánh đập liên tiếp bằng gậy - Ảnh: cắt từ clip

Theo Reuters, đoạn video quay lén trên được thực hiện trong một cuộc điều tra bí mật của tổ chức bảo vệ động vật Mercy for Animals. Video được tổ chức đăng tải trên Youtube ngày 26-8 đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Với tiêu đề “Những gì McDonald’s không cho bạn thấy”, đoạn video hé lộ những sự thật kinh hoàng bên trong trại gà Tyson Foods ở bang Tennessee, Mỹ - một trong những cơ sở cung cấp nguyên liệu chính cho hãng thức ăn nhanh McDonald’s.

Người xem video dễ dàng nhận thấy cách đối xử tàn bạo của những người làm việc tại đây khi họ dùng một que sắt vụt liên tục vào những chú gà, hoặc dẫm vào đầu chúng đến ngạt thở, sau đó thả chúng vào một chiếc xô cáu bẩn.

Nhiều con trong số đó vẫn chưa chết hẳn, nằm thở thoi thóp chờ đến khi bị chuyển đến lò mổ.

Không chỉ có vậy, môi trường sống của những chú gà này cũng hết sức bẩn thỉu với giòi bọ nhung nhúc dưới sàn. Những chú gà sống tại đây phải sống trong cảnh chen chúc chật chội, khiến nhiều con trong số đó nhiễm dịch bệnh hay chân bị biến dạng nặng nề đến không thể đi được.

Tồi tệ hơn, trong quá trình vận chuyển đến lò giết mổ, các nhân viên làm việc tại đây còn nhồi nhét những chú gà vào trong các thùng và chất kín lên xe tải làm nhiều con bị chết trên đường do va đập hay ngạt thở.

McDonald’s nói gì?

Đoạn video được công bố đã làm nhiều người bị sốc và tỏ thái độ tức giận. Một tài khoản mang tên Tomservo3Alt bình luận dưới video rằng: “Tôi hối hận vì những lần đến ăn thịt gà của họ (McDonald’s)”.

Một tài khoản khác mang tên Bee cho biết: “không có loài động vật nào muốn phải chịu đau đớn hay hành hạ. Xin hãy trở nên tử tế hơn”.

Trước phản ứng dữ dội này, đại diện McDonald’s cho biết hành động đối xử của nhân viên tại trại gà Tyson là một điều “không thể chấp nhận được”, đồng thời cho biết họ đang tiến hành điều tra trang trại.

NBC News cho biết dù McDonald’s có trực tiếp quản lý trại gà này hay không, thì việc tiêu thụ những con gà có môi trường sống tồi tệ như vậy cũng là điều không thể chấp nhận được.

Trước đó, McDonald’s từng dính phải những vụ lùm xùm tương tự, khi một video được công bố vào năm 2011 cho thấy một nhân viên của hãng dùng dây thừng đánh đập gà, hay một nhân viên cố nhét cả con gà vào túi quần của nhân viên khác.

Đoạn video quay lén được Mercy for Animals công bố - Nguồn: Youtube

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên