30/08/2015 12:23 GMT+7

65 thiếu nữ chết thảm khi đến thi làm vợ vua

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO -  Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều tối 28-8, khi các cô gái trẻ đến tham gia một lễ hội truyền thống, nơi vị vua Swaziland (châu Phi) kén chọn phu nhân tương lai.

Mỗi năm, hàng vạn thiếu nữ Swaziland tập trung tại lâu đài hoàng gia để ăn mừng lễ hội truyền thống - Ảnh: AFP

Truyền thông địa phương cho biết vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khi 3 xe tải chở các thiếu nữ đâm vào nhau trên đường đi từ thành phố Mbabane đến Manzini, làm 38 cô gái thiệt mạng ngay tại chỗ.

Vụ tai nạn cũng làm cho hàng chục thiếu nữ khác bị thương nghiêm trọng. Tính đến đêm 29-8, chính phủ nước này xác nhận đã có đến 65 thiếu nữ chết vì vụ tai nạn thảm khốc.

Theo AFP, những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn này nằm trong số hàng chục ngàn thiếu nữ từ khắp nơi trên đất nước tề tựu tại lễ hội truyền thống Umhlanga của Swaziland kéo dài 8 ngày.

Năm nay, lễ hội được tổ chức tại lâu đài hoàng gia. Trong dịp này, các thiếu nữ Swaziland sẽ để ngực trần, mặc váy ngắn ca hát và nhảy múa trong khi vua Mswati đệ tam đi vòng quanh để chọn ra đối tượng ưng ý nhất.

Theo truyền thống, các cô gái này còn phải vượt qua bước kiểm tra trinh tiết trước khi tham dự vào lễ hội.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ 1 ngày trước khi lễ hội chính thức bắt đầu. Trước tai nạn thảm khốc này, vua Mswati cho biết họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn, đồng thời cho biết các gia đình nạn nhân sẽ được bồi thường xứng đáng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên