30/08/2015 10:57 GMT+7

Nghi phạm đánh bom Bangkok vì thù hằn cá nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Prawuth Thavornsiri, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan, nhận định như trên về nghi phạm đánh bom Bangkok vừa bị bắt ngày 29-8.

Cảnh sát Thái Lan thu giữ các bằng chứng liên quan tới nghi phạm người nước ngoài vừa bị bắt giữ tại một căn hộ ở ngoại ô thủ đô Bangkok ngày 29-8 - Ảnh: AP

AP đưa tin, theo điều tra ban đầu của lực lượng cảnh sát Thái Lan, nghi phạm người nước ngoài vừa bị bắt giữ ngày hôm qua có dính líu tới cả 2 vụ đánh bom đã xảy ra tại Bangkok 2 tuần trước.

Trong bản tin phát sóng trên truyền hình, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thái Lan Prawuth Thavornsiri đã công bố những bức ảnh cho thấy nghi phạm bị bắt là một thanh niên tóc ngắn màu nâu có râu quai nón.

Cảnh sát chỉ xác định tên này là người nước ngoài 28 tuổi nhưng không công bố danh tính.

Khi được hỏi về khả năng nào là động cơ của vụ đánh bom, cảnh sát trưởng Thái Lan trả lời các phóng viên: “đó là sự thù hằn cá nhân, không phải hành vi của khủng bố quốc tế". Tuy nhiên ông không nói kỹ hơn hay giải thích thêm về điều này.

Cảnh sát trưởng Somyot Poompanmoung cho biết nghi phạm này đã lui tới Thái Lan suốt từ tháng 1-2014.

Ngoài ra cảnh sát cũng tìm thấy một số hộ chiếu của một quốc gia. Ông Prawuth không cho biết tên quốc gia trong hộ chiếu, nhưng các bức ảnh cho thấy một tập hộ chiếu giống như của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên thực tế, các bức ảnh về tấm hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ cùng hình ảnh rõ ràng của nghi phạm bị bắt giữ đã được phát tán trên mạng xã hội.

Thái Lan cho biết hộ chiếu nghi phạm đánh bom Bangkok trên mạng là giả - Ảnh: Guardian

Ông Prawuth nói: “Hộ chiếu mà mọi người thấy (trên mạng) là giả. Chúng tôi vẫn chưa biết hắn có phải là người Thổ Nhĩ Kỳ hay không”.

Ông Prawuth cho biết, nghi phạm vừa bị bắt sẽ đối mặt với tội danh tàng trữ chất nổ trái phép. Tên này cũng sẽ tiếp tục bị thấm vấn thêm tại trụ sở của lực lượng quân đội.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cho biết họ nghi ngờ có hơn 10 nghi phạm đã tham gia vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên