08/10/2015 18:14 GMT+7

Điểm tin: ​Từ chối 37 tỉ đồng giúp bệnh nhân nghèo

TTO
TTO

TTO - Nguyên giám đốc bệnh viện lý giải vụ trả lại 37,2 tỉ đồng, giải mã thứ bậc thầy Hai, con Tám... của Sài Gòn xưa, giả danh quản lý của hoa hậu Thu Thảo lừa doanh nghiệp... là những thông tin đáng chú ý ngày 8-10.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Trong lúc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trầy trật xin từng đồng tài trợ thì bất ngờ lộ việc giám đốc cũ của bệnh viện này trả lại gần 37,2 tỉ đồng cho một ngân hàng đã tài trợ. Theo UBND TP Đà Nẵng, việc lãnh đạo bệnh viện Ung thư Đà Nẵng tự ý chuyển trả 37,2 tỉ là trái chủ trương, đề nghị phải kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Giải mã thứ bậc thầy Hai, con Tám... của Sài Gòn xưa. Công chức, người có học là thầy Hai, người Hoa buôn bán là chú Ba, đại ca giang hồ là anh Tư, lưu manh là anh Năm... người lao động nghèo xếp thứ Tám, chị em ta buôn bán "vốn tự có"  thứ Chín... 

Quán cà phê, nơi người Sài Gòn xả stres và "tám" đủ chuyện trên đời - Ảnh: M.C.

Chiều 8-10, Công an P.7, Q.3, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ Lương Thị Tường Vy (17 tuổi, quê quán tỉnh Cà Mau) để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2015, Vy lập facebook tên Đặng Thu Tâm và tự nhận là người nhà của hoa hậu Thu Thảo. Cơ quan công an Q.3 kêu gọi những người bị Vy lừa đảo đến công an trình báo vụ việc.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đến Công an P.7, Q.3, để xác nhận không quen biết với người tự xưng là quản lý của cô - Ảnh: Đức Thanh

Quốc tế

Các quan chức Mỹ vừa tiết lộ hải quân nước này đã sẵn sàng triển khai tàu chiến đi vào vùng biển 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên biển Đông.

Tàu chiến Mỹ di chuyển trên biển Đông trong một cuộc tập trận với Singapore hồi tháng 7 - Ảnh: Navy Times

Đám cưới diễn ra ở tỉnh Dhamar đã trở thành đám tang khi các chiến đấu cơ thuộc liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu giội bom xuống làm 26 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em.

Người dân Yemen tập trung tại một khu vực bị liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu không kích - Ảnh: AFP

Ngày 8-10, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức “chưa từng thấy” khi hiện đại hóa nền kinh tế... Và những thách thức này là nguy cơ đối với toàn thế giới.

Công nhân làm việc trong một nhà máy thép ở Trung Quốc. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có dấu hiệu hụt hơi Ảnh: Reuters

Trong mùa Nobel, giải hòa bình luôn gây nhiều dự đoán và tranh cãi ồn ào nhất. Năm nay có tới 273 ứng cử viên cạnh tranh giải thưởng danh giá này bao gồm nhiều cái tên lớn. Theo AFP, dự đoán người đoạt giải Nobel hòa bình luôn là nhiệm vụ bất khả thi, bởi danh sách bầu chọn được giữ bí mật liên tục từ suốt 50 năm qua. 

Dòng người tị nạn xếp hàng chờ đăng ký ở Berlin, Đức. Khủng hoảng tị nạn dự báo sẽ là chủ đề chính của giải Nobel hòa bình năm nay - Ảnh: Reuters

Thể thao

Sau hai lần tái khám, cầu thủ Anh Khoa đã được bệnh viện Gleneagles (Singapore) cho xuất viện trở về Đà Nẵng vào chiều nay (8-10). Bác sĩ Nguyễn Nguyên Tuấn của đội SHB Đà Nẵng cho biết chi phí ca mổ của Anh Khoa “đội” thêm 14.000 đô la Singapore. 

Bác sĩ Tan Jee Lim trao đổi với Anh Khoa sau khi phẫu thuật. Ảnh: PHONG DƯƠNG

Ủy ban đạo đức của FIFA đã quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 90 ngày đối với chủ tịch FIFA Sepp Blatter, chủ tịch UEFA Michel Platini và Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke. 

Từ trái sang: Sepp Blatter, Michel Platini và Jerome Valcke. Ảnh: Euro Sports

Văn hóa giải trí

Ngoài những lời ngợi khen phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, cũng có ý kiến cho rằng phim không xuất sắc như bao lời ngợi ca, nhưng ...

Các diễn viên nhí Trần Thịnh Vinh (vai Thiều), Bùi Trọng Khang (vai Tường) và Lâm Thanh Mỹ (vai Mận) đã cùng dệt nên một thế giới tuổi thơ trong trẻo và đầy chất thơ - Ảnh: ĐPCC

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên