08/10/2015 10:24 GMT+7

Từ chối 37 tỉ đồng giúp bệnh nhân nghèo

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Trong lúc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trầy trật xin từng đồng tài trợ thì bất ngờ lộ việc giám đốc cũ của bệnh viện này trả lại gần 37,2 tỉ đồng cho một ngân hàng đã tài trợ.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Bệnh viện (BV) Ung bướu Đà Nẵng tiền thân là BV Ung thư Đà Nẵng.

Sau một thời gian hoạt động gặp nhiều khó khăn, ngày 31-8-2015, theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, BV Ung thư Đà Nẵng chính thức được chuyển giao nguyên trạng từ Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh về cho Sở Y tế Đà Nẵng.

Vậy nhưng chỉ ba ngày sau, trong quá trình bàn giao sổ sách, Sở Y tế và Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh té ngửa khi phát hiện nguyên giám đốc của BV là ông Trịnh Lương Trân đã chuyển trả lại nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt số tiền hơn 37,2 tỉ đồng!

Ngay khi phát hiện sự việc, ngày 4-9 Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh đã có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng.

Theo hội này, khi bàn giao, số tiền nằm trong tài khoản của BV Ung thư còn lại là gần 40,4 tỉ đồng. Trong đó, gần 37,2 tỉ đồng là của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và gần 3,1 tỉ đồng do các đơn vị khác tài trợ việc miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo và bếp ăn từ thiện.

Hội đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao cho BV Ung bướu quản lý để tiếp tục thực hiện đúng cam kết với nhà tài trợ. Tuy nhiên, khi UBND TP Đà Nẵng chưa có ý kiến chỉ đạo thì ngày 31-8, ông Trịnh Lương Trân đã chuyển trả 37,2 tỉ đồng tiền tài trợ.

Để làm rõ vấn đề này, sáng 7-10 PV đã liên lạc với ông Trịnh Lương Trân nhưng ông từ chối trả lời. Điều trớ trêu là sau khi giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng trả lại 37,2 tỉ đồng cho nhà tài trợ thì Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh lại phải đi năn nỉ ngân hàng này để xin tài trợ trở lại.

“Hiện BV gặp khá nhiều khó khăn nên số tiền hơn 37,2 tỉ đồng vô cùng quý giá” - một lãnh đạo BV kêu khổ.

*** Error ***
Bác sĩ thăm khám bệnh nhân tại BV Ung bứu Đà Nẵng 
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên