17/08/2015 08:39 GMT+7

​Điểm thi THPT quốc gia không cao, có thể du học Anh?

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - * Em dự kỳ thi quốc gia, đăng ký khối ngành kinh tế nhưng điểm không cao. Em nghe nói nếu đăng ký du học các trường ở Anh thì điểm thi quốc gia không ảnh hưởng đến việc xét chọn du học, có đúng không?

Chi phí du học Anh có cao không? Nếu muốn làm hồ sơ du học Anh sớm, em cần chuẩn bị những gì? (Đoan Trang, trang1210@...)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: 

Đối với nhiều nước nói tiếng Anh, trong đó có Anh, thì việc tuyển du học sinh vào cao đẳng hay ĐH không dựa vào 1 kỳ thi quốc gia tại Anh hoặc tại Việt Nam. Các trường Anh sẽ xét bảng điểm của tất cả các năm cấp III và điểm tiếng Anh theo chuẩn quốc tế để nhận du học sinh.

Tuy nhiên, điểm các môn ở cấp 3 của bạn cũng nên từ trung bình khá 6.0 trở lên thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc chọn ngành và chọn trường, cũng như xin visa du học tại Anh.

Visa du học Anh thủ tục khá nhanh gọn. Học phí tại Anh nếu tính kỹ cũng khá cạnh tranh so với các quốc gia nói tiếng Anh khác, một phần do chương trình học tại Anh ngắn (ĐH 3 năm và cao học 1 năm).

Bạn có thể mang bảng điểm, học bạ, bằng khen của các năm cấp III và liên hệ sớm với Trung tâm StudyLink International gần nhất để được tư vấn, chuẩn bị hồ sơ du học Anh cho kịp kỳ nhập học kỳ tháng 1-2016 (địa chỉ các văn phòng bạn có thể xem tại www.studylink.org).

Nhân tuần lễ du học Anh (từ 17 đến 22-8-2015), StudyLink hỗ trợ toàn bộ lệ phí thi IELTS cùng nhiều ưu đãi khác cho tất cả hồ sơ du học Anh quốc.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên