05/06/2015 10:31 GMT+7

Điểm tên đơn vị gây khó doanh nghiệp

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TT -  Nếu chưa là môi trường kinh doanh tốt nhất, chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp (DN) đến làm ăn...

Một môi trường kinh doanh tốt sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư

Tại hội thảo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) TP Đà Nẵng sáng 4-6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho rằng dù Đà Nẵng có năm lần đứng đầu và ba lần đứng nhì trong mười lần đánh giá, xếp hạng nhưng mới chỉ là “phong độ chứ chưa phải đẳng cấp”.

Vẫn còn nhiều việc phải làm, chưa là môi trường kinh doanh tốt nhất, chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp (DN) đến làm ăn...

Ông Thọ thẳng thắn cho rằng các phòng nghiệp vụ Văn phòng UBND TP, Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Cục Thuế TP, Quản lý thị trường, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn còn gây phiền hà, nhiêu khê, chậm trễ, lòng vòng cho DN, đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt hơn nữa việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN làm ăn; bổ sung, hoàn thiện các thể chế, chính sách kết hợp nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với tất cả DN, không phân biệt lớn hay nhỏ.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các hiệp hội DN cho rằng việc tiếp cận đất đai ở Đà Nẵng vẫn gặp nhiều trở ngại, thuê đất khu công nghiệp khó khăn, có sự chưa công bằng giữa DN nhà nước với dân doanh, DN lớn và DN nhỏ, thanh tra quá nhiều...

Ông Huỳnh Tấn Vinh - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - cho biết có DN phản ảnh trong cùng thời điểm mà có các đoàn thanh tra của Sở TN-MT, cảnh sát môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm vào cùng thanh tra, kiểm tra một vấn đề, gây khó khăn cho DN làm ăn.

Ông Nguyễn Điểu, giám đốc Sở TN-MT, cho biết sẽ nghiêm túc chấn chỉnh công tác này. Sắp tới TP sẽ kiên quyết thu hồi đất từ các dự án chậm tiến độ, dự án đầu cơ để giao cho các DN, nhà đầu tư làm ăn và giải quyết các DN thuê đất trong, ngoài khu công nghiệp thuận lợi.

Sở TN-MT sẽ làm việc với Công an TP để phối hợp với đoàn thanh tra, kiểm tra hợp lý, tốt hơn, tránh gây khó khăn cho DN.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên