22/09/2014 03:59 GMT+7

Điểm 10 cho cư xử chuyên nghiệp của HLV Miura

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Khi Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) ký hợp đồng với ông Toshiya Miura, đã xuất hiện nhiều ý kiến chê bai HLV người Nhật này thiếu kinh nghiệm.

Thậm chí có ý kiến mỉa mai là Miura đang thất nghiệp nên mới đồng ý đến VN. Ngoài ra, còn có không ít bình luận trên các trang mạng xã hội, trong đó hầu hết đều không tin tưởng lắm vào năng lực cầm quân của ông Miura.

Thực tế trong khoảng thời gian bốn tháng nắm quyền dẫn dắt đội tuyển VN và Olympic VN, ông Miura chưa làm CĐV thất vọng. Sau ba trận giao hữu thắng liên tiếp trước Myanmar (6-0), Hong Kong (3-1) và Bangladesh (4-2), ông Miura đã đưa người hâm mộ VN đi đến đỉnh điểm của sự ngạc nhiên bằng trận thắng đậm 4-1 của Olympic VN trước Olympic Iran tại Asiad Incheon (Hàn Quốc).

Trong chiến thắng này, người hâm mộ đã thấy đội Olympic VN có nhiều chuyển biến tích cực về thể lực, khả năng phối hợp của cầu thủ... Nhưng chuyện làm CĐV vui nhất là ông Miura đã làm sống dậy một vài gương mặt tưởng đã “hết thời”, chẳng hạn như trường hợp của tiền đạo Mạc Hồng Quân. Sau khi ghi bàn vào lưới Bangladesh, Mạc Hồng Quân tiếp tục ghi bàn trong trận gặp Olympic Iran. Sự xông xáo, năng nổ của Mạc Hồng Quân trong những buổi tập của Olympic VN và trong trận thắng Olympic Iran cho thấy anh rất hợp với ông thầy mới Miura.

Dù vậy vẫn có ý kiến cho rằng kết quả Olympic VN thắng đậm Iran là do đối thủ này không mạnh. Đây là nhận xét xác đáng vì xem hai trận của Olympic Iran (trận sau hòa Olympic Kyrgysztan 1-1) mới thấy đại diện Tây Á ở Asiad kỳ này khá tệ, không phải là ứng viên cho chức vô địch như một số nhà chuyên môn đánh giá trước đó.

Vậy thì hãy chờ xem đội tuyển VN và Olympic VN tiếp tục trình diễn ra sao dưới thời ông Miura. Và trận đấu với Olympic Kyrgyzstan chiều nay sẽ tiếp tục là cơ hội để người hâm mộ kiểm tra năng lực cầm quân của ông Miura.

Dù chưa biết mọi chuyện sẽ thế nào, nhưng đầu tiên phải cho vị HLV người Nhật này điểm 10 vì cách cư xử chuyên nghiệp của ông. Xin nhắc lại, ban đầu khi bị một số người chê bai thiếu kinh nghiệm, ông Miura đã giữ thái độ im lặng. Đến khi giúp Olympic VN đá bại Iran 4-1, kết quả mà ông được nhiều tờ báo “bắn” lên chín tầng mây xanh, HLV người Nhật vẫn phản ứng rất chừng mực, ông nói đơn giản là bản thân ông cũng bất ngờ với trận thắng đậm này.

Xem ra HLV trẻ tuổi này sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ bóng đá VN.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên